| Hotline: 0983.970.780

Đại học Harvard cho sinh viên năm ngày để rời khỏi trường

Thứ Tư 11/03/2020 , 09:07 (GMT+7)

Hàng ngàn sinh viên Havard "bỏ chạy" khỏi trường trong khi Stanford, Columbia, Princeton và các trường đại học khác của Hoa Kỳ hủy các lớp học trực tiếp

Một sinh viên mang hộp đến ký túc xá của cô tại Đại học Harvard vào thứ ba, sau khi trường yêu cầu sinh viên không trở lại trường sau kỳ nghỉ xuân. Ảnh: Reuters.

Một sinh viên mang hộp đến ký túc xá của cô tại Đại học Harvard vào thứ ba, sau khi trường yêu cầu sinh viên không trở lại trường sau kỳ nghỉ xuân. Ảnh: Reuters.

Ngày 10/3, sinh viên đại học Harvard đột ngột nhận được quyết định chỉ có năm ngày để rời khỏi trường đồng thời phải ở nhà cho đến cuối học kỳ.

Thông báo được đưa ra khi các trường đại học trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm Stanford, Columbia và Princeton, đã hủy các lớp học trực tiếp và chuyển sang hướng dẫn trực tuyến trong bối cảnh lo ngại về dịch Covid-19.

Sinh viên tâm lý học Harvard, Silvana Gomez, có nhà ở New Jersey, không biết làm thế nào để mình có thể thông báo lại cho gia đình. Cô cũng lo lắng về nguy cơ điều này sẽ khiến cha mình, người đã 66 tuổi và có tình trạng sức khỏe không tốt có thể khiến ông dễ bị nhiễm virus hơn.

Một sinh viên đeo khẩu trang khi đi ngang qua khuôn viên trường Đại học Harvard hôm 10/3/2020. Ảnh: Reuters.

Một sinh viên đeo khẩu trang khi đi ngang qua khuôn viên trường Đại học Harvard hôm 10/3/2020. Ảnh: Reuters.

"Bây giờ, tôi rất sợ hãi và tôi cũng không chắc về những gì trong vài ngày tới, vài tuần tiếp theo sẽ như thế nào", cô nói. "Tôi phải ở lại trong khuôn viên trường và nếu Harvard không cho phép thì tôi thực sự không biết chuyện gì sẽ xảy ra".

Nick Wyville, sinh viên năm cuối của Harvard, không biết làm thế nào anh có thể tham gia các khóa học trực tuyến tại nhà của gia đình mình gần Anniston, Alabama. "Đó là một khu vực nông thôn", anh nói, "và nơi có thể truy cập internet gần nhất chỉ có ở quán Starbucks" cách nhà anh cả dặm.

"Chúng tôi thực sự hoảng loạn ngay bây giờ, và rất nhiều sinh viên có tâm trạng lo lắng", Wyville nói. "Nhiều người trong số chúng tôi thức dậy với một email thông báo rất đáng ngại, mà nội dung cơ bản là đuổi chúng tôi khỏi khuôn viên trường".

Các trường học trên toàn quốc đã công bố kế hoạch hủy các lớp học trực tiếp trong kỳ nghỉ xuân hoặc xa hơn vì lo ngại về sự lây lan của virus. Một số trường đang tạm dừng các lớp học trong vài ngày hoặc vài tuần, bao gồm Đại học Columbia, Princeton và Indiana, trong khi những trường khác đang hủy các lớp học cho đến cuối kỳ, bao gồm Stanford và Harvard.

Một sinh viên nữ ngồi trong khuôn viên trường Đại học Columbia ở New York hôm 9/3. Ảnh: AP.

Một sinh viên nữ ngồi trong khuôn viên trường Đại học Columbia ở New York hôm 9/3. Ảnh: AP.

Dan King, Chủ tịch Hiệp hội quản trị đại học Hoa Kỳ, dự đoán rất nhiều, rất nhiều trường cao đẳng khác sẽ chuyển sang học trực tuyến khi nỗi lo về dịch bệnh bùng phát bất cứ lúc nào.

Tại Harvard, sinh viên chỉ được thông báo một số trường hợp ngoại lệ cho các lệnh rời khỏi trường, chủ yếu dành cho sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia bị virus tấn công mạnh nhất.

(Theo SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất