| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật sáng 15/3: Tổng thống Donald Trump xét nghiệm âm tính với nCoV

Chủ Nhật 15/03/2020 , 07:53 (GMT+7)

Kết quả xét nghiệm của Tổng thống Mỹ Donald Trump trả về âm tính với Covid-19, bác sĩ của ông nói trong một bản ghi nhớ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo về virus Corona tại Nhà Trắng hôm 14/3. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo về virus Corona tại Nhà Trắng hôm 14/3. Ảnh: AP.

Trước đó, ngày 13/3, Trump cho biết ông đã chọn việc thực hiện xét nghiệm, trong bối cảnh những chỉ trích ngày càng tăng về việc ông từ chối làm điều đó mặc dù đã biết mình có tiếp xúc với một số trường hợp dương tính trong tuần qua.

"Tôi chỉ quyết định làm bài xét nghiệm vì báo chí đang phát điên", Trump nói trong một cuộc họp ngắn tại Nhà Trắng.

Ngày 14/3, nhiệt độ của ông đã được kiểm tra, trả lại "kết quả hoàn toàn bình thường", ông cho biết trước khi kết quả được công bố.

Trong chuyến thăm khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago cuối tuần trước, Trump đã đến gần với một số cá nhân sau đó đã thử nghiệm dương tính với Covid-19, đã liên tục bác bỏ những lo ngại về sức khỏe của chính mình bằng cách chỉ ra rằng ông không có triệu chứng.

Trong khi đó, nhiều nghiên cứu y tế cho thấy thời gian ủ bệnh kéo dài hai tuần có nghĩa là một cá nhân có thể mang bệnh trong nhiều ngày trước khi có bất kỳ dấu hiệu bệnh nào.

Cùng ngày, Chính quyền Mỹ tuyên bố lệnh cấm du lịch hiện có đối với những người đến từ lục địa châu Âu sẽ được mở rộng sang Vương quốc Anh và Ireland vào nửa đêm ngày 16/3.

Trong một diễn biến khác, theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, những bệnh viện của thành phố New York, kể cả nằm trong số những bệnh viện tốt nhất thế giới, có thể vẫn chưa sẵn sàng cho sự bùng phát của virus.

"Chúng tôi vẫn chưa sẵn sàng đối phó với sự gia tăng nhanh chóng và nghiêm trọng của Covid-19", Christopher Tedeschi, một bác sĩ cấp cứu lâu năm và trợ lý giáo sư tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia cho biết.

Thành phố New York thống kê ca tử vong đầu tiên vì nCoV, "một phụ nữ 82 tuổi bị bệnh hô hấp", Thống đốc Andrew Cuomo nói.

(Theo SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.