| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Brazil bác bỏ tin đồn nhiễm Covid-19

Thứ Bảy 14/03/2020 , 17:31 (GMT+7)

Tổng thống Brazil, ông Jair Bolsonaro, nhanh chóng bác bỏ thông tin mình có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 do truyền thông nước này đưa tin.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong cuộc họp báo tại Brasilia tháng 1/2019. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong cuộc họp báo tại Brasilia tháng 1/2019. Ảnh: Reuters.

Facebook của Tổng thống Brazil đăng tải thông tin: "Bệnh viện Các lực lượng Vũ trang Sabin đã trả kết quả âm tính với Covid-19 cho Tổng thống Jair Bolsonaro."

Trước thông tin ông Jair Bolsonaro dương tính với Covid-19, trên Twitter, ông Eduardo Bolsonaro, con trai của Tổng thống Brazil, chỉ xác nhận cha mình đã được xét nghiệm nhưng chưa hoàn tất, và ông "không có bất kỳ triệu chứng nào của Covid-19".

Trả lời phỏng vấn Fox News sau đó, ông Eduardo nói cha ông xét nghiệm âm tính và đang chờ thêm thông tin.

Theo AFP, tối 13/3, Tổng thống Bolsonaro đã đích thân xác nhận kết quả xét nghiệm của ông là âm tính.

Trước đó, tối 12/3, ông Fabio Wajngarten, thư ký truyền thông của Tổng thống  đã được xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 sau chuyến thăm Mỹ cùng ông Bolsonaro.

Hôm 7/3, ông Wajngarten cũng đứng gần Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong lúc chụp hình khi đến thăm bang Florida.

Ông Bolsonaro và ông Trump ngồi cạnh nhau tại bàn tiệc chiêu đãi ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida. Ảnh: Reuters.

Ông Bolsonaro và ông Trump ngồi cạnh nhau tại bàn tiệc chiêu đãi ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida. Ảnh: Reuters.

Bộ Y tế Brazil cũng cho biết ông Wajngarten nhiễm Covid-19 nên Tổng thống Bolsonaro sẽ được theo dõi sức khỏe. Trước đó, chính ông Bolsonaro hạ thấp mối rủi ro từ Covid-19 khi nói rằng "bệnh cúm còn giết chết nhiều người hơn" và gọi mối quan ngại về Covid-19 là quá mức.

Về phía Mỹ, một số quan chức Nhà Trắng được triệu tập họp khẩn ngay sau tin Tổng thống Brazil dương tính với nCoV trong lần xét nghiệm đầu tiên. 

Nhà Trắng đã thông báo Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence không có triệu chứng nhiễm Covid-19 và chưa được xét nghiệm, dù có tiếp xúc với quan chức Brazil nghi nhiễm. Các quan chức cấp cao cho biết Nhà Trắng đang liên tục đánh giá khả năng làm xét nghiệm nCoV cho ông Trump và đưa ra các biện pháp ngăn lây bệnh trong số những người thân cận của tổng thống Mỹ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.