| Hotline: 0983.970.780

Tuyên bố tình trạng khẩn cấp, Mỹ chi 50 tỷ USD đối phó Covid-19

Thứ Bảy 14/03/2020 , 08:32 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump ngày 13/3 tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, chi tới 50 tỷ USD ngân sách liên bang để đối phó Covid-19.

Ảnh: NBC News.

Ảnh: NBC News.

“Để triển khai toàn lực của chính quyền liên bang, tôi chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia”, Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng ngày 13/3. “8 tuần tới sẽ rất quan trọng”.

Ông kêu gọi tất cả các bang thiết lập trung tâm hoạt động khẩn cấp. Chính phủ liên bang đang phối hợp với lĩnh vực tư nhân để “tăng quy mô và tốc độ xét nghiệm”. Nhà chức trách Mỹ bị chỉ trích vì tình trạng thiếu hụt dụng cụ xét nghiệm Covid-19, giúp chủng virus corona mới có điều kiện lây lan.

Tổng thống Trump cho biết Mỹ dự kiến có khoảng 500.000 bộ dụng cụ xét nghiệm vào “đầu tuần tới”, thông tin về các địa điểm xét nghiệm sẽ được thông báo vào tối 15/3.

Bộ trưởng y tế Mỹ được trao thêm quyền lực như có thể xóa bỏ các quy định, giúp các bác sĩ và bệnh viện linh hoạt hơn trong việc đối phó virus, cho phép làm việc từ xa.

“Tôi cũng đề nghị mọi bệnh viện tại Mỹ kích hoạt kế hoạch khẩn cấp để đáp ứng nhu cầu của người dân”, ông Trump nói. “Chúng tôi sẽ loại bỏ mọi trở ngại để cung cấp cho người dân sự chăm sóc họ cần và có quyền được nhận”.

Ông chủ Nhà Trắng một lần nữa khẳng định “không có triệu chứng” nhiễm virus nhưng ông “có thể sẽ làm xét nghiệm”.

Tính đến ngày 13/3, số ca nhiễm và tử vong vì virus corona ở Mỹ lần lượt là 2.006 và 42, theo NBC News.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.