| Hotline: 0983.970.780

12 người Hàn Quốc tử vong trong số 1.261 ca mắc Covid-19

Thứ Tư 26/02/2020 , 19:53 (GMT+7)

284 trường hợp nhiễm mới Covid-19 tại Hàn Quốc trong ngày 26/2 nâng tổng số ca mắc bệnh lên 1.261, trong đó 12 người tử vong.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong một cuộc họp chính phủ đặc biệt thảo luận các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus Corona tại Tòa thị chính thành phố Daegu. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong một cuộc họp chính phủ đặc biệt thảo luận các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus Corona tại Tòa thị chính thành phố Daegu. Ảnh: Reuters.

Chiều 26/2, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận thêm 115 trường hợp nhiễm mới virus Corona, nâng tổng số bệnh nhân lên 1.261.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, KCDC thống kê thêm 169 trường hợp khác nhiễm Covid-19, bao gồm một binh lính Mỹ.

Các cơ quan y tế nước này cũng chuẩn bị một kế hoạch đầy tham vọng để kiểm tra hơn 200.000 thành viên giáo phái Tân Thiên Địa.

Số ca mắc bệnh dự kiến ​​sẽ tăng lên khi chính phủ mở rộng xét nghiệm.

Trong khi đó, Quân đội Mỹ thông báo trường hợp đầu tiên nhiễm virus là người lính 23 tuổi ở Trại Carroll, cách Daegu khoảng 20 km (12,4 dặm). Trại này cũng gần một trung tâm khuyết tật đang bùng phát virus Corona chủng mới.

Tờ Joongang Ilbo đưa thông tin người thứ mười hai tử vong do nhiễm Covid-19.

Khoảng 80% số bệnh nhân có liên quan tới nhà thờ Daegu và một bệnh viện ở quận Cheongdo gần đó, nơi mà một số thành viên giáo phái Tân Thiên Địa được cho là đã đến thăm.

"Chúng tôi đã có được một danh sách gồm 212.000 số tín đồ Tân Thiên Địa tối qua", Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip nói trong cuộc họp ngắn.

"Chúng tôi sẽ chuyển danh sách cho chính quyền địa phương," ông nói. "Chính quyền địa phương sẽ xem các tín đồ có các triệu chứng liên quan đến hô hấp hoặc sốt và đến tận nhà từng người để kiểm tra".

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất