| Hotline: 0983.970.780

Câu chuyện đất và nước trong bộ nhận diện mới của Cục Thủy lợi

Thứ Tư 03/07/2024 , 13:55 (GMT+7)

Logo Cục Thủy lợi (Bộ NN-PTNT) và logo bộ nhận diện 80 năm ngày truyền thống ngành Thủy lợi Việt Nam được thiết kế dựa trên lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Ngày 26/6/2024 vừa qua, tại Hà Nội, Cục Thủy lợi, Bộ NN-PTNT đã công bố logo mới của Cục Thủy lợi và logo bộ nhận diện “80 năm ngày truyền thống ngành thủy lợi Việt Nam (28/8/2045 - 28/8/20250). Cùng với đó, Cục Thủy lợi và Báo Nông nghiệp Việt Nam đồng tổ chức Cuộc thi "80 năm ngành Thủy lợi Việt Nam đồng hành cùng đất nước", khẳng định những thành tựu vượt bậc và vai trò quan trọng của ngành thủy lợi đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn và sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước.

 

Hình ảnh logo mới của Cục Thủy lợi (Bộ NN-PTNT) được công bố ngày 26/6 với thiết kế hài hòa giữa giọt nước, công trình thủy lợi cách điệu, dòng nước mạnh mẽ và phối màu thể hiện cả sự mềm mại của nước, cả sự chắc chắn của đất.

 

Logo lấy giọt nước làm biểu trưng chính, thể hiện nguồn tài nguyên nước vô vàn quý giá và lồng ghép trong giọt nước chữ 'T' & 'L' (chữ cái đầu của Thủy lợi) và được cách điệu thành công trình thủy lợi: đập dâng, hồ chứa, đường tràn...

Dưới chân chữ 'L' là các con sóng mềm mại, êm đềm. Màu sắc được phối xanh tím than và vàng đất. Thông qua màu sắc logo, bộ nhận diện được dùng một cách nhất quán để kết hợp màu sắc trong từng thiết kế phù hợp, tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Từ khi thai nghén, logo Cục Thủy lợi và logo bộ nhận diện 80 năm ngày truyền thồng ngành thủy lợi Việt Nam đều được thiết kế theo lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Việt Nam ta có hai tiếng Tổ quốc, ta cũng gọi Tổ quốc là đất nước; có đất và có nước, thì mới thành Tổ quốc. Có đất lại có nước thì dân giàu, nước mạnh...".

Nói thêm về màu sắc, xanh tượng trưng cho nước, vàng tượng trưng cho đất, thực hiện đúng lời căn dặn của Bác Hồ: “Nhiệm vụ của chúng ta là làm cho đất với nước điều hoà với nhau để nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng chủ nghĩa xã hội. Vậy ta phải làm sao cho dân có đủ nước để tǎng gia sản xuất”

 

Logo Cục Thủy lợi và Logo 80 năm ngày truyền thống ngành Thủy lợi Việt Nam với nhiều ý nghĩa, truyền cảm hứng, niềm tin, nhắn nhủ tới các thế hệ người làm thủy lợi Việt Nam luôn thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ.

 

Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của ngành Thủy lợi đối với sự nghiệp phát triển “Nông nghiệp sinh thái - Nông thôn hiện đại - Nông dân thông minh”, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đánh dấu chặng đường 80 tự hào của ngành thủy lợi Việt Nam.

 

Với Cuộc thi "80 năm ngành Thủy lợi Việt Nam đồng hành cùng đất nước", đây là sự kiện được phát động với mong muốn khẳng định những thành tựu vượt bậc, đóng vai trò, vị trí, tầm quan trọng đặc biệt của ngành Thủy lợi đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn nói riêng và kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước nói chung. Đồng thời, cổ vũ, động viên tinh thần lao động, sáng tạo trong ngành thủy lợi.

Đêm sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng và mít ngon Hà Nội

Đêm sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng và mít ngon Hà Nội

Trong đêm khai mạc rực rỡ đèn hoa của hàng trăm gian hàng OCOP đủ loại ấy, mùi mít thơm như quyến luyến bước chân người đến với thị xã nằm bên dòng sông Đà.

TP.HCM đặt mục tiêu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm từ 75 - 85%

TP.HCM đặt mục tiêu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm từ 75 - 85%

TP.HCM đặt mục tiêu tỷ trọng giá trị sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm từ 75 - 85% tổng giá trị sản xuất của ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản.

Không để xẩy ra 'điểm nóng' về an ninh trật tự trong vụ sầu riêng

Không để xẩy ra 'điểm nóng' về an ninh trật tự trong vụ sầu riêng

Xã hội 18:55

Đắk Lắk Công an tỉnh Đắk Lắk tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự trong hoạt động cấp, quản lý mã vùng trồng, mã cơ sở đóng gói và xuất khẩu sầu riêng trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long thăm, tặng quà tại Quảng Trị

Phó Thủ tướng Lê Thành Long thăm, tặng quà tại Quảng Trị

Chính trị 18:52

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long khẳng định, chăm sóc, hỗ trợ gia đình chính sách, gia đình người có công là vinh dự, trách nhiệm to lớn của toàn Đảng, toàn dân.

Thau bể làm chết gần 10 tấn cá tầm nhà hàng xóm

Thau bể làm chết gần 10 tấn cá tầm nhà hàng xóm

Xã hội 18:39

Một hộ dân trong quá trình thau dọn bể đã xả nhầm nước thải vào mương lấy nước của hộ khác, làm thiệt hại gần 10 tấn cá tầm.

Bạc Liêu: Nhiều trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ căn cước mẫu mới

Bạc Liêu: Nhiều trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ căn cước mẫu mới

Xã hội 18:25

Bạc Liêu chính thức cấp thẻ căn cước mẫu mới theo quy định. Luật Căn cước năm 2023 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

Xem thêm