| Hotline: 0983.970.780

Câu chuyện về thịt mát ở khắp nơi trên thế giới

Thứ Sáu 17/05/2019 , 13:11 (GMT+7)

Ngày nay, công nghệ thịt mát cho phép chúng ta tiếp cận với nền kiến thức sâu sắc và toàn diện trong việc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. 

1 giờ chiều thứ Hai, Richard Henn - người bán thịt nổi tiếng ở Trebur, một thị trấn nhỏ ở Đức, đóng cửa tiệm bán thịt của mình vào mọi ngày thứ Hai. Trong buổi sáng, ông đã bán được vài phần điểm tâm, vài cây xúc xích, vài lát giăm bông và vài miếng thịt, còn sót lại từ tuần trước. Hai người bán thịt khác đang dọn dẹp lò mổ, 12 con heo mà họ mới mổ vào buổi sáng được giữ trong phòng lạnh 0 - 4 độ C.

Tiệm bán thịt của ông Henn thường đóng cửa vào chiều thứ Hai, dân cư ở Trebur đều biết rằng Richard mổ heo vào mỗi sáng thứ Hai nên chẳng ai tới vào buổi chiều để mua thịt heo nóng. Các khách hàng muốn loại thịt đã làm mát và chín sinh hóa có chất lượng, mà họ sẽ mua từ thứ Ba tới thứ Bảy.

4 giờ chiều thứ Sáu, lúc bận rộn nhất trong tuần tại cửa hàng bán thịt của ông Preston, người bán thịt lớn nhất ở vùng Wellington của Đảo Bắc New Zealand. Thật không may, máy làm lạnh thịt heo đã bị hỏng và nhiệt độ hiện tại là 8,9 độ C thay vì 4 độ C.

Ông chủ Scot Preston đang cố gọi điện thoại trong 2 tiếng để tìm được một kỹ sư sửa tủ mát. Trong khi ở cửa hàng, quản lý và cũng là con trai ông - Andrew, đang tiếp khách hàng và đang giải thích cho khách hàng về tình hình thiếu thịt heo.

Một vài khách hàng thiếu kiên nhẫn, và cần mua thịt ngay, nhưng khi Andrew  giải thích về nguy cơ an toàn thực phẩm, khách hàng đã hiểu, thậm chí còn đánh giá cao Preston và nói rằng họ sẽ trở lại vào thứ Bảy hoặc mua một loại thịt khác. Scot và Andrew biết, họ sẽ mất doanh thu khi không có hàng bán, nhưng họ đều chấp nhận không bán thịt kém chất lượng, để đảm bảo an toàn sức khỏe của khách hàng.

Dây chuyền sản xuất thịt mát heo treo ở Châu Âu.

10 giờ sáng thứ Năm tại nhà máy sản xuất thịt heo Empacadora Toledo ở Amatitlan, thuộc Quận Thủ đô Guatemala ở Trung Mỹ. Nhà máy có lò mổ với công suất 2.500 con heo mỗi tuần và một công ty chế biến thịt sản xuất 2.500 tấn mỗi tháng.

Trong cuộc họp về hiệu suất và sản lượng hàng tuần, Wiseman - quản lý bộ phận pha lóc, đang trình bày kết quả kiểm tra pha lóc mà họ đã thực hiện hai ngày trước đó cho các bộ phận và Giám đốc nhà máy - ông Robin. Ông Robin phê bình trên báo cáo của Wiseman rằng 82 con heo mỗi giờ là không đủ tốt, ông yêu cầu cần đạt ít nhất 90 con với cùng một số lượng nhân viên. Johan, mới chỉ tham gia 2 tuần trước, ngay lập tức có ý kiến và nói rằng các công nhân đang phàn nàn về nhiệt độ thấp 4 độ C của tâm thịt, nên thịt rất lạnh và khá cứng, khiến cho việc pha lóc rất khó khan,

“Nếu họ có thể pha lóc với nhiệt độ tâm thịt là 7 độ C thì có thể nhanh hơn nhiều, dễ dàng được thêm 10 con heo mỗi giờ”. “Đó không phải là một lựa chọn”, Fernando  - Giám sát R&D phản ứng ngay lập tức, “chúng ta không thể hy sinh sự an toàn thực phẩm cho hiệu suất sản xuất được”. Wiseman, người có kinh nghiệm nhất và Robin, người có trách nhiệm cao nhất, đồng ý rằng chất lượng cần phải được đảm bảo.

Vì vậy, họ đã thiết lập một nhóm nghiên cứu để kiểm tra khả năng cải tiến các thiết bị làm việc nhằm tăng tốc độ trên dây chuyền mà không được can thiệp tới nhiệt độ và an toàn thực phẩm.
 

Xu hướng thịt mát trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam

Thịt heo mát MEATDeli do tổ hợp Meat Hà Nam sản xuất, với công nghệ thịt mát từ Châu Âu, được các chuyên gia Châu Âu giàu kinh nghiệm trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. Thịt heo mát MEATDeli được sản xuất với quy trình khép kín (3F: Feed - Farm - Food), kiểm soát chặt chẽ từ con giống, thức ăn chăn nuôi để đảm bảo heo khỏe và thịt sạch từ gốc, quy trình giết mổ nhân văn, heo được treo lên và được làm mát ngay khi giết mổ, cùng với công nghệ đóng gói vượt trội nhằm đảm bảo thịt sạch đến tận tay người tiêu dùng.

Quay lại câu chuyện về thịt mát ở khắp nơi trên thế giới đã nêu ở trên, một câu hỏi đặt ra: Tại sao họ đều có trách nhiệm cao với thịt và nhiệt độ? Tại sao họ cư xử rất nhạy cảm trong vấn đề xử lý thịt? Họ biết những gì?

Câu trả lời rất dễ, họ là những chuyên gia về thịt! Có kiến thức, có kỹ năng và kinh nghiệm, rất ý thức về công nghệ thịt và quá trình hư hỏng của thịt. Thái độ của họ bắt nguồn từ nhận thức của họ.

MEATDeli đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng vào tổ hợp, áp dụng kiến thức về công nghệ thịt mát tiên tiến của thế giới. 

Thị trường thịt nóng ở Việt Nam trong điều kiện môi trường xung quanh hơn 25 độ C, thích hợp cho nhiều loại vi sinh vật phát triển. Trong các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, 4 trong 6 thông số vi sinh vật và hóa học tại các mẫu thịt được kiểm tra, bảo quản ở 30 độ C, đã vượt quá giới hạn TCVN (tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về thịt) sau 8 tiếng, đạt đến một mức nghiêm trọng mà ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra.

Thịt heo mát MEATDeli được sản xuất với quy trình khép kín (3F: Feed – Farm – Food).

Sau đó, nguồn lây nhiễm thứ cấp có thể xảy ra do quá trình vận chuyển, lưu trữ, pha lóc, cắt miếng hoặc do những lỗi trong vấn đề vệ sinh. Từ những nguy cơ gây nhiễm bẩn đó, chúng ta cần thực hiện một biện pháp kiểm soát toàn diện ngăn chặn vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm, qua những bước sau:

Bước 1: Cần phải kiểm soát sao cho độ nhiễm khuẩn chéo ở mức thấp nhất với hệ thống giết mổ vệ sinh tối ưu.

Bước 2: Tránh sự tiếp xúc giữa thịt sau khi giết mổ và các con vật chưa được giết mổ, cũng như kiểm soát các nguồn gây nhiễm bẩn khác như nước, không khí và nhân viên trong tất cả các giai đoạn chế biến thịt. Do đó, các khu vực có khả năng gây nhiễm khuẩn cần được xác định rõ và cách ly kỹ càng. Cần thực hiện đầy đủ và nghiêm ngặt quy trình làm sạch và khử trùng các trang thiết bị, khử trùng và vệ sinh cá nhân khi ra vào khu vực chế biến khác nhau.

Bước 3: Làm mát thịt từ 0-4 độ C đến tận tâm lõi sâu bên trong thịt, ngay khi vừa giết mổ, để hạn chế vi sinh vật phát triển. Bởi vì vi sinh vật sẽ lập tức phát triển ngay khi thịt vừa giết mổ, ở nhiệt độ trên 7 độ C. Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA đã xác định mối tương quan giữa nhiệt độ và sự phát triển của 5 loại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm: (1) Ngộ độc Bacillus cereus có thể gây tiêu chảy, buồn nôn và ói mửa, (2) Nhiễm khuẩn Salmonella có thể gây tiêu chảy, sốt và đau bụng, (3) Nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes có thể dẫn đến các bệnh nặng như nhiễm trùng huyết hoặc viêm màng não, (4)  Ngộ độc Clostridium perfringens có thể gây ra các bệnh đường ruột như tiêu chảy và đau bụng, (5) Nhiễm khuẩn Campylobacter jejuni có thể gây tiêu chảy ra máu, sốt, đau bụng, buồn nôn.

Bước 4: Kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu đóng gói, vận chuyển đến tận tay người tiêu dùng.

Sơ đồ quy trình thịt mát tới tay người tiêu dùng

 

 Thịt sạch MEATDeli được các chuyên gia Châu Âu giàu kinh nghiệm trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm.

Quy trình kiểm soát nhiệt độ khi sản xuất và tiêu thụ thịt heo mát

Ngày nay, công nghệ thịt mát cho phép chúng ta tiếp cận với nền kiến thức sâu sắc và toàn diện trong việc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, áp dụng bí quyết này để kéo dài hạn sử dụng của thịt và sử dụng thịt an toàn cho sức khỏe hơn.

MEATDeli đã áp dụng kiến thức về công nghệ thịt mát của thế giới, và đã đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng vào tổ hợp sản xuất thịt mát. Thịt heo mát MEATDeli được sản xuất với quy trình khép kín (3F: Feed – Farm – Food), kiểm soát chặt chẽ từ con giống, thức ăn chăn nuôi để đảm bảo heo khỏe và thịt sạch từ gốc, quy trình giết mổ nhân văn, heo được treo lên và được làm mát ngay khi giết mổ, cùng với công nghệ đóng gói vượt trội nhằm đảm bảo thịt sạch đến tận tay người tiêu dùng.

Người tiêu dùng đang lựa chọn thịt mát MEATDeli.

Với công nghệ thịt mát từ Châu Âu, toàn bộ quy trình sản xuất thịt sạch MEATDeli được các chuyên gia Châu Âu giàu kinh nghiệm trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. Thịt mát MEATDeli luôn được bảo quản ở nhiệt độ 0-4 độ C và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh, nơi bày bán được trang bị hệ thống làm lạnh đạt chuẩn, giúp thịt tươi lâu đến 7 ngày mà vẫn đảm bảo sản phẩm vẫn giữ nguyên được dưỡng chất, và thớ thịt mềm, ngọt thịt và ngon hơn, đảm bảo giá trị dinh dưỡng của sản phẩm khi chế biến.

Xu hướng thịt mát trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam, giúp người Việt có thêm sự chọn lựa nguồn dinh dưỡng an toàn trong thực phẩm hàng ngày, giúp nâng cao sức khỏe của người Việt Nam và cho bữa ăn ngon của mọi gia đình.

Thịt heo mát MEATDeli do tổ hợp Meat Hà Nam sản xuất, với công nghệ thịt mát từ Châu Âu, được các chuyên gia Châu Âu giàu kinh nghiệm trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm.

Sản phẩm hiện được bày bán tại các Cửa hàng, Đại lý MEATDeli và hệ thống VinMart Hà Nội.

Tham khảo thêm tại: https://meatdeli.com.vn/

 

Xem thêm
Giá cá lóc tăng 5.000 đồng/kg, nông dân vẫn không có lãi

Tại Trà Vinh, cá lóc bán tại ao tăng thêm 5.000 đồng/kg so với đầu năm, nhưng người nuôi chỉ hòa vốn đến thua lỗ nếu xuất bán.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.