| Hotline: 0983.970.780

Cầu Long Kiểng thông xe sau 22 năm xây dựng

Thứ Sáu 08/09/2023 , 13:34 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 8/9, Cầu Long Kiểng chính thức thông xe trong niềm vui mừng của hàng trăm hộ dân huyện Nhà Bè, TP.HCM

Sáng 8/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) đã tổ chức khánh thành cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè.

Sáng 8/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) đã tổ chức khánh thành cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè.

Xây dựng cầu Long Kiểng là dự án nối 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển phê duyệt từ năm 2001 với tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng. Sau nhiều lần tạm ngưng, ngày 8/9/2022, UBND huyện Nhà Bè bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp tục thi công.

Dự án này được xem là một trong các dự án trọng điểm ở cửa ngõ phía Nam TP.HCM. Dự án được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả liên kết vùng, kết nối tỉnh Long An, huyện Nhà Bè, quận 7 vào trung tâm của thành phố; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cho khu vực.

Hai thập niên công trình đình trệ cũng là ngần ấy thời gian người dân phải di chuyển qua cây cầu sắt cũ nhỏ hẹp, xuống cấp, thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm. Việc vận chuyển hàng hóa qua khu vực này cũng bị hạn chế vì cầu cũ không gánh nổi các xe tải trọng lớn, phương tiện vận chuyển hàng hóa phải tìm đường thay thế, tốn thêm nhiều chi phí.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP (Ban Giao thông - Chủ đầu tư) cho biết, trong giai đoạn từ 28/5/2011 – 20/12/2019, do nhiều khó khăn, vướng mắc và bất cập về quy mô, ranh dự án, về nguồn vốn, bồi thường giải phóng mặt bằng… nên dự án đã có 2 lần điều chỉnh, 1 lần chuyển đổi chủ đầu tư và 1 lần phải tạm dừng thi công.

Nhận thấy công trình xây dựng cầu Long Kiểng không thể tiếp tục kéo dài và nút thắt bồi thường giải phóng mặt bằng cần phải được tháo gỡ, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP.HCM cùng các Sở, ngành liên quan đã tập trung kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, sự kiện thông xe cầu Long Kiểng, Nhà Bè là niềm vui, niềm hạnh phúc của người dân huyện Nhà Bè.

"Đến giờ, tôi không quên lời cụ bà Lâm Thị Nga, xã Phước Kiển, nay đã ngoài 80, mong mỏi còn sống để thấy cầu mới hoàn thành và nay cụ có thể ngắm nhìn cầu thông xe sau gần 1/4 thế kỷ thực hiện dự án. Tôi đề nghị chủ đầu tư tiếp tục phát huy hiệu quả công trình, triển khai tốt công tác tổ chức giao thông, bảo dưỡng và đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án khác trên địa bàn, đặc biệt là 3 cây cầu trên đường Lê Văn Lương" - Chủ tịch HĐND TP.HCM nói.

Bà Nguyễn Thị Lệ đồng thời yêu cầu lấy những bài học cầu Long Kiểng lan toả, áp dụng cho những công trình đang gặp khó khăn thời gian qua”.

Theo thiết kế, cầu Long Kiểng có chiều dài 318m, rộng 15m; phần đường dẫn có tổng chiều dài 661m, chiều rộng từ 18 - 29m cùng hệ thống thoát nước, cây xanh.

Theo thiết kế, cầu Long Kiểng có chiều dài 318m, rộng 15m; phần đường dẫn có tổng chiều dài 661m, chiều rộng từ 18 - 29m cùng hệ thống thoát nước, cây xanh.

"Tôi thật sự rất vui mừng vì cầu Long Kiểng nối 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển được xây dựng. Nhờ đó mà người dân chúng tôi được đi lại trên cây cầu mới, trước đó bà con rất khó khăn trong việc giao thương vì di chuyển cầu cũ nhỏ hẹp", ông Nguyễn Văn Bằng, huyện Nhà Bè chia sẻ.

Sau khi tháo gỡ vướng mắc, tháng 9/2022, chủ đầu tư nhận mặt bằng 103 hộ dân còn lại, các nhà thầu đẩy mạnh thi công, chính thức thông xe ngày 8/9/2023, sớm hơn 3 tháng so với thời gian dự kiến.

Xem thêm
Vĩnh Phúc giảm 10 tổ chức Đảng, 1 Ban Đảng và 8 Sở...

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết sẽ sớm ban hành chính sách với những trường hợp 'hy sinh' vì lợi ích chung, thôi làm việc trong cơ quan hưởng lương từ ngân sách.

Xây dựng thương hiệu gạo là khẳng định lòng tin với người tiêu dùng

Các doanh nghiệp phải tự khẳng định 'bản sắc', chú trọng duy trì chất lượng ổn định, tạo được niềm tin cho người tiêu dùng, đó mới là xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam.

Cá 'quý tộc' sống khỏe trên rẻo cao

Các hộ nuôi các nước lạnh tại Sa Pa không quản khó khăn, vẫn miệt mài tìm hướng đi mới cho dòng sản phẩm không phải nơi nào cũng có.