| Hotline: 0983.970.780

Cây ATM gạo miễn phí đầu tiên ở Tây Bắc

Thứ Sáu 17/04/2020 , 09:15 (GMT+7)

Ngày 16/4, cây ATM gạo miễn phí tại cổng Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai (Lào Cai) chính thức hoạt động.

Người dân khó khăn nhận gạo miễn phí từ cây ATM gạo. Ảnh: HĐ.

Người dân khó khăn nhận gạo miễn phí từ cây ATM gạo. Ảnh: HĐ.

Sáng qua 16/4, người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đã tập trung tại cổng Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai xếp thành hai hàng trật tự, cách nhau ba mét, đảm bảo quy định phòng chống Covid-19. Lần lượt từng người một tự tay bấm nút cho cây ATM tự động nhả gạo.

Chị La Thị Hiên, dân tộc Giáy, ở xã Tả Phời (thành phố Lào Cai) xúc động, do dịch Covid-19 nên ở nhà rất khó khăn, được nhận gạo miễn phí như thế này giúp cho gia đình ổn định cuộc sống, chống dịch tốt hơn.

Đây là cây ATM gạo miễn phí đầu tiên ở tỉnh Lào Cai cũng là cây ATM gạo đầu tiên trong các tỉnh Tây Bắc do học sinh trong Câu lạc bộ nghiên cứu khoa học của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai sáng chế. Máy sẽ tự động nhả xuống túi nilon hữu cơ số lượng 3 kg gạo, những trường hợp khó khăn hơn thì được nhận 6 kg gạo miễn phí.

Gạo nạp vào cây ATM gạo do các thầy cô giáo và học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai kêu gọi, nên trong ngày khai trương đã có rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm mang gạo đến ủng hộ như: Đồn biên phòng cửa khẩu Lào Cai, người dân thành phố Lào Cai, phụ huynh học sinh…

Hiện có gần năm tấn gạo và 45,6 triệu đồng ủng hộ cây ATM gạo miễn phí của nhà trường. Hiệu trưởng Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai Phạm Thị Thanh Tuyết cho biết, dự kiến cây ATM gạo sẽ phát khoảng hơn 10 tấn gạo miễn phí cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, từ nay đến ngày 30/4.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất