| Hotline: 0983.970.780

CDC Hà Tĩnh được phép thực hiện xét nghiệm Covid-19

Thứ Tư 08/04/2020 , 09:33 (GMT+7)

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định cho phép CDC Hà Tĩnh thực hiện xét nghiệm Covid-19 mà không cần kết quả đối chiếu với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Cơ sở vật chất và con người của CDC Hà Tĩnh đáp ứng trình độ chuyên môn, năng lực để thực hiện xét nghiệm virus Covid-19 mà không cần kết quả đối chiếu với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương. Ảnh: Tuấn Dũng.

Cơ sở vật chất và con người của CDC Hà Tĩnh đáp ứng trình độ chuyên môn, năng lực để thực hiện xét nghiệm virus Covid-19 mà không cần kết quả đối chiếu với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương. Ảnh: Tuấn Dũng.

Sau khi triển khai các bước thành lập phòng xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và Covid-19 bằng kỹ thuật Realtime PCR, 7 cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) đã được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tập huấn tại chỗ và cấp chứng chỉ đào tạo; 3 cán bộ được Viện Y học dự phòng quân đội tập huấn xét nghiệm nhanh Covid-19 trên sinh phẩm Hàn Quốc.

CDC Hà Tĩnh cũng đã lắp đặt 1 máy tách chiết tự động 12 mẫu/lần, chạy trên máy Realtime Rotogen – sẵn có của đơn vị, công suất 24 mẫu/ngày. Đồng thời, được Bộ Y tế và Công ty Việt Á hỗ trợ cho mượn 1 máy Realtime PCR 96 giếng, giúp cho việc xét nghiệm gối đầu mẫu tăng công suất mẫu nếu tách chiết tự động 48 mẫu/ngày.

Theo đánh giá của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, với cơ sở vật chất và con người trên, CDC Hà Tĩnh có đủ điều kiện về an toàn sinh học cấp II của phòng xét nghiệm, đáp ứng trình độ chuyên môn, năng lực để thực hiện xét nghiệm virus Covid-19 mà không cần kết quả đối chiếu với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Ngoài ra, CDC Hà Tĩnh còn có nguồn cung cấp hóa chất sinh phẩm chẩn đoán Covid-19 ổn định, sẵn sàng, có các quy trình thực hành chuẩn cho các giai đoạn trước, trong và sau xét nghiệm cho chẩn đoán Covid-19.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất