| Hotline: 0983.970.780

Châu Âu tăng nhanh, ca nCoV thế giới vượt 100.000

Thứ Sáu 06/03/2020 , 22:51 (GMT+7)

Dịch Covid-19 đã xuất hiện ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều nước châu Âu; số người nhiễm vượt 100.000.

Italy hôm nay ghi nhận thêm hơn 700 trường hợp dương tính nCoV, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên hơn 3.800. Đây cũng là quốc gia có số người chết vì Covid-19 cao thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc, với 148 người tử vong, tăng 41 trường hợp so với một ngày trước đó.

ĐứcPháp cũng ghi nhận hàng loạt trường hợp nhiễm mới, trong đó số ca dương tính nCoV tại Đức cũng tăng gấp đôi chỉ trong một ngày lên hơn 500 trường hợp. Pháp cũng phát hiện thêm hơn 154 người nhiễm mới, trong đó có một nghị sĩ quốc hội, nâng tổng số ca dương tính nCoV tại nước này lên 577. Hai ca tử vong mới hôm nay nâng số người chết ở nước này lên 9.

Thuỵ Sĩ ghi nhận 94 ca mới, nâng số ca nhiễm lên hơn 200, trong đó có một trường hợp tử vong.

Bỉ, Na Uy, Thuỵ Điển đều phát hiện hơn 100 ca nhiễm nCoV, trong đó mỗi nước mới chỉ có một trường hợp được chữa khỏi. Anh cũng ghi nhận 47 ca nhiễm mới hôm nay, nâng số người nhiễm lên 163 trường hợp và hai người đã tử vong. Thủ tướng Anh Boris Johnson dự đoán số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng, song khẳng định chính phủ nước này đủ khả năng ứng phó dịch Covid-19.

Hà Lan hôm nay thông báo số trường hợp nhiễm nCoV đã tăng gấp đôi lên hơn 80, trong đó có một ca tử vong và một trường hợp đang nguy kịch. Nga phát hiện 6 trường hợp mới, nâng số người nhiễm ở nước này lên 13.

Vatican,  Serbia và Slovakia là những nước châu Âu mới nhất ghi nhận ca nhiễm đầu tiên. Ba Lan cùng Ukraine cũng đã phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe du khách tại La Caleta trên đảo Tenerife thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha hôm 28/2. Ảnh: AP.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe du khách tại La Caleta trên đảo Tenerife thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha hôm 28/2. Ảnh: AP.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 28/2 đã tăng cảnh báo nguy cơ lây lan Covid-19 từ "cao" lên mức cao nhất "rất cao", do các ca nhiễm mới và các nước bị ảnh hưởng ngày một tăng. Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết thế giới đang ở "thời khắc quyết định", đề nghị tất cả các quốc gia đều phải chuẩn bị sẵn sàng cho các ca nhiễm nCoV đầu tiên.

Trong khi tình hình dịch Covid-19 đang có những tín hiệu tích cực tại Trung Quốc, các khu vực khác trên thế giới liên tục phát hiện ca nhiễm đầu tiên, mới nhất là Peru, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện dịch lên 95.

Thế giới hiện ghi nhận hơn 100.000 trường hợp dương tính nCoV, trong đó hơn 3.400 ca tử vong và gần 56.000 người đã được chữa khỏi.

Bản đồ Covid-19 trên thế giới.

Bản đồ Covid-19 trên thế giới.

(Theo Reuters/ AFP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm