| Hotline: 0983.970.780

Một hộ nghèo có ba người bệnh tim

Thứ Bảy 21/09/2019 , 14:39 (GMT+7)

Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình ông Phạm Văn Nguyên (53 tuổi) và bà Nguyễn Kim Phượng (46 tuổi) ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Ở xã Tân Hương, gia đình ông Nguyên và bà Phượng thuộc diện hộ nghèo của xã. Đã nhiều năm nay, do không có đất đai sản xuất nên nguồn thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào công việc phụ hồ của ông Nguyên.

Gia đình ông Nguyên, bà Phượng thuộc diện hộ nghèo của xã Tân Hương.

Vì không được khỏe mạnh như bao người nên bà Phượng không xin được công việc tốt. Hiện bà Phượng bị bệnh hở van tim 2 lá. Hai con của vợ chồng ông bà là em Phạm Văn Hiếu (học sinh lớp 7) và Phạm Quốc Trung (lớp 6) cũng bị mắc bệnh tim nhiều năm qua. Các em hay mệt, ngất xỉu trong giờ học.

Theo bà Phạm Thị Đường, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Tân Hương, hiện cháu Hiếu được các bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang kết luận bệnh án: thông liên nhĩ, giãn buồng tim phải. Chỉ định cho cháu đến bệnh viện ở TP HCM để điều trị. Mẹ của cháu Hiếu cũng bị hở van tim 2 lá, xơ dày, vôi hóa, co rút van tim 2 lá. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên không có chi phí điều trị.

Để phụ giúp cha mẹ có thêm chi phí lo cho cả nhà 4 miệng ăn, cho việc học mặc dù bệnh tim hoành hành nhưng các em vẫn cố gắng phụ mẹ đẩy xe bán nước giải khát trước cổng trường Tiểu học Tân Hương B.

Hàng ngày em Hiếu vẫn phụ mẹ đẩy xe bán nước giải khát bên cạnh trường Tiểu học Tân Hương B.

Để điều trị bệnh tim cho các con và bà Phượng nên gia đình phải vay ngân hàng một khoản nợ nhưng vẫn chưa đủ để điều trị bệnh. 

Chi phí điều trị bệnh quá lớn, gia đình không thể lo được. Ông Nguyên nói trong bất lực: “Giờ tôi chỉ biết ráng làm thôi chứ tiền vay ngân hàng trước đó còn chưa trả nổi. Anh em họ hàng cũng khó khăn cũng chỉ giúp được chút ít. Thì tới đâu hay tới đó chớ biết sao giờ”.

Đơn xác nhận về bệnh tình của em Hiếu gửi UBND xã Tân Hương.

Gia đình bà Phượng rất mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng để vượt qua khó khăn này. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ gia đình ông Phạm Văn Nguyên, ĐT: 03755.36775. Tài khoản ngân hàng mang tên Phạm Văn Nguyên: 0920010000387. Ngân hàng Xây dựng, Chi nhánh Mỹ Tho, Tiền Giang.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.