| Hotline: 0983.970.780

Một bệnh nhân nghèo, mổ 6 lần không thoát khỏi bệnh tật

Thứ Năm 21/05/2020 , 14:21 (GMT+7)

Đó là hoàn cảnh khốn khó của chị Nguyễn Thị Hường, 47 tuổi, ở khóm 4, phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Anh Huỳnh Kim Lâm và chị Hường sinh ra trong một gia đình nghèo khó nên từ khi anh chị lấy nhau đã phải suốt ngày quần quật làm thuê kiếm sống. Việc nặng nhọc gì ai thuê anh chị cũng làm. Mấy năm nay, khi mới vừa bước qua tuổi trung niên chị Hường đã mang trong người nhiều bệnh tật.

Trước thời điểm chúng tôi tiếp xúc với gia đình, chị Hường đã phải trải qua 6 lần đối mặt với tử thần trên bàn mổ. Đó là các lần chị phải mổ để điều trị các bệnh: sỏi thận, thận ứ nước, u xơ…Mỗi lần lên ca mổ, gia đình phải đi chạy vạy hỏi nợ khắp nơi vì chi phí chữa trị gần 10 triệu đồng mỗi lần mổ.

Giấy hẹn tái khám của chị Hường, chị sắp phải bước vào ca mổ thứ bảy. Ảnh: Minh Đảm.

Giấy hẹn tái khám của chị Hường, chị sắp phải bước vào ca mổ thứ bảy. Ảnh: Minh Đảm.

Từ năm 2018 đến nay, chị còn mang trong mình căn bệnh thận ứ nước. Bác sỹ chẩn đoán, một bên thận của chị Hường đã không còn chức năng, khả năng lớn phải phẫu thuật cắt bỏ. Mới đây, ngày 3/4/2020, chị Hường đi khám lại tại bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, các bác sỹ chẩn đoán chị  bị bệnh huyết áp vô căn, tao hẹp niệu quản, thận trái mất chức năng.

“Tôi thấy nhức lưng quá, đi khám bác sỹ nói bị hẹp đường tiểu rồi lên ca mổ. Sau đó, bác sỹ nói hẹp luôn rồi, mổ đút ống vô không có được. Rồi bác sỹ cho về, cho giấy qua bên ung bướu tia trái thận. Mà bây giờ bên ung bướu họ bảo, chừng nào điện thoại thì qua thực hiện tia trái thận. Xong rồi lấy hồ sơ mang qua cho bác sỹ bên bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ đặng mổ cắt trái thận bỏ. Bác sỹ nói, trái thận tôi đã hư rồi", chị Hường nghẹn ngào.

Anh Lâm và chị Hường hiện ở nhờ nhà người em, căn nhà cũng xiêu vẹo sắp sập. Ảnh: Minh Đảm.

Anh Lâm và chị Hường hiện ở nhờ nhà người em, căn nhà cũng xiêu vẹo sắp sập. Ảnh: Minh Đảm.

Vì bệnh tình cứ liên miên nên những năm qua, bao nhiêu tiền dành dụm gia đình đã dùng hết để chữa trị cho chị Hường. Hết tiền mà bệnh phải lên ca mổ nên gia đình phải vay mượn tiền góp, tiền ngày. Bây giờ, anh chị đã thiếu nợ gần 90 triệu đồng.

Ông Huỳnh Kim Biên, 70 tuổi, cha chồng chị Hường cho biết: “Tôi sống với con nhưng mà con nó đi làm mướn xa hết trơn rồi. Tôi nghèo, nhà đông con nên chia đất cho chúng nó hết rồi. Phần thằng Lâm thì tôi cho nó cái nền, nhưng vợ nó bệnh nằm viện hoài nên không cất nhà được. Mấy lần mổ gần đây, tôi phải hỏi mượn tiền cho nó”.

Anh Huỳnh Kim Lâm (49 tuổi), chồng chị Hường cũng đang mang trong mình căn bệnh thoái hoá cột sống. Anh Lâm làm phụ hồ nhưng thường xuyên phải nghỉ làm do căn bệnh hay tái phát. Đã hơn một tháng nay, bệnh trở nặng anh Lâm phải nghỉ ở nhà. “Tôi van vái ông Trời cho bớt bệnh để đi mần hồ qua ngày vậy thôi, bữa nào bệnh đi mần không nổi mới nghỉ chứ cũng ráng. Tôi hồi đó giờ mần hồ ngày được 200.000 đồng, ăn uống xong thì cũng còn được ngày 100.000 đồng lo cho bả", anh Lâm nói.

Hiện tại, chị Hường và anh Lâm thuộc diện khó khăn của địa phương. Ảnh: Minh Đảm.

Hiện tại, chị Hường và anh Lâm thuộc diện khó khăn của địa phương. Ảnh: Minh Đảm.

Chị Tiên, ngụ cùng khóm 4, phường Cái Vồn cho biết: "Nhà chị Hường ở đây nghèo lắm. Tôi cũng mới về đây hai ba năm nay. Nhà tôi cũng nghèo, ở gần xóm thấy vậy mà có giúp được gì đâu. Chị Hường bệnh vậy rồi đâu có đi làm gì được, chồng đi mần hồ lo không hà".

Được biết, hiện tại gia đình anh Lâm và chị Hường là hộ cận nghèo của phường Cái Vồn. Hoàn cảnh của gia đình hết sức khó khăn, rất mong nhận được sự đồng cảm, sẻ chia và giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để gia đình anh Lâm, chị Hường vượt qua được khó khăn. 

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.