| Hotline: 0983.970.780

Cherry Chile hướng tới thị trường Trung Quốc

Thứ Sáu 01/10/2021 , 08:39 (GMT+7)

Theo Ủy ban Cherry, thuộc Hiệp hội các nhà xuất khẩu trái cây Chile Asoex, 352.000 tấn cherry đã được xuất khẩu trong mùa trước, với 91% tổng số được xuất sang Trung Quốc.

Trung Quốc đang là đích đến của cherry Chile (Ảnh minh họa).

Trung Quốc đang là đích đến của cherry Chile (Ảnh minh họa).

Chile đã khởi động mùa cherry (anh đào) 2021-22 và dành sự chú ý tới thị trường của Trung Quốc, thị trường xuất khẩu chính của loại quả có màu đá đỏ ruby, và với nhiều kỳ vọng về sự thành công của vụ thu hoạch này.

Một lễ kỷ niệm Hoa anh đào gần đây do Hiệp hội các nhà xuất khẩu trái cây Chile (Asoex) tổ chức, đã thu hút các doanh nhân nông nghiệp, đại diện của các tổ chức và quan chức.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Chile Maria Emilia Undurraga, người tham dự sự kiện, ca ngợi nông nghiệp, đặc biệt là trồng cây ăn quả, là "động lực phát triển cho nhiều vùng của đất nước Chile".

Với suy nghĩ đó, điều "cơ bản" là đánh giá cao vai trò của Trung Quốc trong việc thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ quả cherry Chile tại một thời điểm cụ thể trong năm, điều này cũng "đóng góp vào sức khỏe và phúc lợi của người dân", Bộ trưởng Undurraga nói.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Chile Maria Emilia Undurraga nói với Tân Hoa xã rằng bà rất biết ơn mối quan hệ tốt đẹp với các kỹ thuật viên Trung Quốc, những người đã giúp Chile thích ứng với các yêu cầu nhập khẩu mới để đảm bảo sản phẩm chất lượng vào được thị trường Trung Quốc.

Ronald Bown, Chủ tịch của Hiệp hội các nhà xuất khẩu trái cây Chile Asoex cho biết: “Cách chúng tôi được chào đón không chỉ bởi chính quyền Trung Quốc mà còn bởi người dân Trung Quốc, là một trải nghiệm thực sự có ảnh hưởng lớn".

Những người tham dự lễ kỷ niệm Hoa anh đào được tổ chức tại trụ sở của Garces Fruit, nhà xuất khẩu trái cây hàng đầu nằm cách thủ đô Santiago chỉ 70 km về phía nam, đã được hướng dẫn tham quan khu đất canh tác và cơ sở chế biến.

Đại sứ Trung Quốc tại Chile Niu Qingbao, người cũng tham dự sự kiện, cho biết ông rất ấn tượng bởi việc kiểm soát chất lượng và công nghệ tiên tiến được sử dụng trong việc trồng và chế biến cherry.

Do xuất khẩu cherry của Chile sang Trung Quốc bị sụt giảm vào năm ngoái do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các nhà chức trách đã tổ chức các cuộc đàm phán trong năm nay và đi tới sự nhất trí thực hiện các bước cần thiết để thúc đẩy giao dịch cherry và các sản phẩm nông nghiệp khác, đảm bảo xuất khẩu đáp ứng tất cả các yêu cầu an toàn của thị trường Trung Quốc.

Đại sứ Trung Quốc tại Chile Niu Qingbao cho biết với nỗ lực của cả hai bên, ông hy vọng xuất khẩu cherry Chile năm nay sẽ rất thành công.

Trong khi đó, Chủ tịch của Công ty Garces Fruit, Hernan Garces, cho biết "mọi thứ chúng tôi xây dựng ở đây đều có ý định hướng đến thị trường Trung Quốc".

Cherry Chile là "một sản phẩm mà tất cả người Trung Quốc yêu thích và chúng tôi đã cùng nhau làm nên sự yêu thích này", Garces nói thêm.

Patricio Toro, một đối tác sáng lập của Exportadora del Sur S.A., một nhà xuất khẩu trái cây khác, cho biết ông xuất khẩu toàn bộ vụ thu hoạch cherry của mình sang Trung Quốc.

"Luôn có sự phát triển và tiến bộ với Trung Quốc", ông nói và cho biết thêm rằng ông có "cùng kỳ vọng" cho giai đoạn 2021-22.

(Theo THX)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.