| Hotline: 0983.970.780

Chiếc nhẫn mắc kẹt trong niêm mạc bé gái

Chủ Nhật 14/02/2021 , 17:35 (GMT+7)

Chiều 14/2, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, đơn vị này vừa gắp kịp thời chiếc nhẫn mắc kẹt trong thực quản bé gái 10 tuổi.

Hình chụp chiếc nhẫn mắc kẹt trong niêm mạc thực quản bé gái. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Hình chụp chiếc nhẫn mắc kẹt trong niêm mạc thực quản bé gái. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Được biết, trưa 14/2, bé V.Y.N. (10 tuổi, ngụ Bình Tân) đã ngậm chơi chiếc nhẫn mà em mới được tặng trong miệng, chẳng may em nuốt chiếc nhẫn vào trong họng. Sau đó, N. được gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh Viện Nhi Đồng Thành phố Hồ Chí Minh.

Bác sĩ chuyên khoa I Lê Đức Lộc, khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi đồng Thành phố được điều động cùng ekip gây mê đã khẩn trương nội soi gắp kịp thời khi chiếc nhẫn nằm ngay 1/3 trên thực quản, ghim chặt niêm mạc.

Các bác sĩ đã thận trọng rút nhẹ nhàng dị vật ra ngoài, đồng thời kiểm tra các mô niêm mạc xung quanh.

Chiếc nhẫn được lấy ra ngoài kịp thời. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Chiếc nhẫn được lấy ra ngoài kịp thời. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Theo bác sĩ Lê Đức Lộc, nếu không cấp cứu kịp thời, có khả năng chiếc nhẫn sẽ đi sâu hơn xuyên vào ruột, gây thủng, tắc ruột.

Bác sĩ cho biết, thời điểm dịp tết, thường gặp nhiều tai nạn hóc sặc ở trẻ nhỏ vì đồ chơi mới, trang sức mới, tiền xu lì xì, hạt dưa, hạt bí… Khi nuốt phải những vật này, dễ gây mắc kẹt trong đường ăn, đường thở… gây khó thở, nghẹn, sặc, bào mòn, đâm thủng niêm mạc… có thể nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, phụ huynh cần chú ý đến trẻ nhỏ nhiều hơn, nhất là trong dịp tết.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.