| Hotline: 0983.970.780

Bé gái 5 tuổi nuốt phải dị vật kim loại dài hình chữ V

Thứ Tư 30/12/2020 , 09:44 (GMT+7)

Bé đang chơi thì người nhà phát hiện bé nuốt phải dị vật kim loại. Sau đó bé than nuốt đau, không ăn uống được nên đưa đến bệnh viện.

Dị vật sau khi gắp ra khỏi người bé gái là 1 đoạn kim loại dài 7cm gập góc. Ảnh: BVCC.

Dị vật sau khi gắp ra khỏi người bé gái là 1 đoạn kim loại dài 7cm gập góc. Ảnh: BVCC.

Ngày 30/12, Ths.Bs. Ông Huy Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa nội soi gắp 1 đoạn kim loại dài hình chữ V mà bé gái 5 tuổi đã nuốt phải.

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Cần Thơ vừa tiếp nhận một trường hợp bé gái 5 tuổi, ở xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ được chuyển viện từ tuyến dưới lên.

Qua khám bệnh và hỏi bệnh sử thì trước đó 4 giờ, bé đang chơi thì người nhà phát hiện bé nuốt phải dị vật kim loại. Sau đó bé than nuốt đau, không ăn uống được nên có đến Bệnh viện Cờ Đỏ và được chuyển ngay lên Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ.

Khi tiếp nhận, bệnh nhi nằm trong tình trạng nghiêng cổ về một bên phải, không xoay sang trái được do đau và khó nuốt. Tuy nhiên, bé không khó thở hay bị tím tái. Các bác sĩ cho chụp X-quang cổ thì phát hiện hình ảnh cản quang hình chữ V là dị vật kim loại nằm ở hạ họng.

Bệnh nhi được nhập viện ngay, tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết và nhanh chóng hội chẩn liên khoa quyết định nội soi lấy dị vật cấp cứu cho bé. Dị vật kim loại dài 7cm hình chữ V gập góc, 1 đầu cài vào thành bên họng trái, đỉnh chữ V chặn ngay xoang lê bên trái.

Theo Bs. Thanh: Bệnh nhi rất may mắn vì đầu nhọn của kim loại chỉ mới cài vào thành bên họng mà không xuyên sâu, vì nếu bệnh nhi xoay cổ rất có thể đoạn kim loại sẽ xuyên sâu hơn nữa và rất gần các cấu trúc nguy hiểm như động - tĩnh mạch cảnh; hoặc nếu đoạn kim loại rơi vào lòng thực quản đâm thủng thực quản cũng là biến chứng rất nguy hiểm. Một điều may mắn nữa là đoạn kim loại không rơi vào đường thở vì nếu rơi vào rất dễ dẫn đến tử vong ngay tức thì”.

Hiện tại, bệnh nhi đang được tiếp tục theo dõi và chăm sóc tại Khoa Ba Chuyên Khoa Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ, tình trạng bệnh nhi ổn định.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất