| Hotline: 0983.970.780

Chiêm ngưỡng thư viện và nhà hát kịch tuyệt đẹp nằm giữa biên giới Mỹ-Canada

Thứ Tư 28/03/2018 , 07:05 (GMT+7)

Thư viện Haskell Free và Nhà hát Opera có hai địa chỉ khác nhau. Công trình nằm trên biên giới Hoa Kỳ - Canada.

Nếu bạn là người Mỹ, bạn sẽ nói thư viện nằm ở "93 Caswell Avenue, Derby Line, Vermont", và nếu bạn là người Canada, bạn sẽ nhấn mạnh rằng, nó nằm ở "1 rue Church Street, Stanstead, Quebec"
Cả hai địa chỉ là chính xác, và một trong hai sẽ đưa bạn đến cùng một tòa nhà
Một nửa tòa nhà nằm ở Derby Line, một thị trấn của Mỹ, còn một nửa kia ở Stanstead, một thị trấn của Canada
Là các thị trấn biên giới, Derby Line và Stanstead chia sẻ nhiều đặc thù
Thư viện trên là một tòa nhà bằng đá mang phong cách Queen Anne Revival cổ điển được xây dựng từ thế kỷ 20, mẫu điển hình của thư viện công cộng thời đó
Công trình được xây dựng bởi người Mỹ, Carlos Haskell và vợ người Canada Martha Stewart Haskell, là món quà cho cư dân của cả hai nước
Nó đã được xây dựng một cách có chủ ý xuyên biên giới để cả người Canada và người Mỹ có quyền bình đẳng vào thư viện
Tòa nhà chỉ có một lối vào, ở phía Hoa Kỳ, nhưng người dân Canada được tự do vào và sử dụng thư viện, miễn là họ quay trở lại phía Canada

(Theo AM)

Xem thêm
Nắng nóng 'thiêu đốt' vườn cà phê Đắk Nông

Nắng nóng 'thiêu đốt' vườn cà phê Đắk Nông. Cháy rừng ở biên giới Kiên Giang cơ bản được khống chế. Ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc nông sản. Chuẩn bị tổ chức Lễ hội Trà tại Thái Nguyên.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Canh lửa rừng giữa cao điểm nắng hạn

Đồng Nai Đang cao điểm mùa khô, vùng Đông Nam bộ có những ngày nắng nóng tới 39 - 40 độ C, khiến cho những cánh rừng càng thêm khô khát. Hiện các đơn vị quản lý rừng đang tăng cường lực lượng tuần tra, canh lửa suốt ngày đêm tại tất cả các khu vực trọng điểm nhằm giữ màu xanh cho rừng.

Hàng trăm bộ đội thức trắng đêm dập lửa cứu 600ha rừng tràm

Kiên Giang Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 330, Quân khu 9 thức trắng 2 đêm cứu 600ha rừng tràm tại ấp T4, xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang.

Bình luận mới nhất