| Hotline: 0983.970.780

Chiến dịch Ngọn đuốc quốc tế cho điện ảnh thế giới

Thứ Sáu 21/06/2024 , 16:57 (GMT+7)

‘Chiến dịch Ngọn đuốc quốc tế cho điện ảnh thế giới’ do Quỹ liên hoan phim Jaipur Ấn Độ phối hợp thực hiện cùng Hội Điện ảnh Việt Nam, vừa diễn ra tại Hà Nội.

Tọa đàm trong khuôn khổ Chiến dịch Ngọn đuốc quốc tế cho điện ảnh thế giới.

Tọa đàm trong khuôn khổ Chiến dịch Ngọn đuốc quốc tế cho điện ảnh thế giới.

Chiến dịch Ngọn đuốc quốc tế cho điện ảnh thế giới sau khi tổ chức tại thành phố New Delhi, Ấn Độ đã được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam. Chiến dịch Ngọn đuốc quốc tế nhằm nâng cao nhận thức về hướng đi của điện ảnh thế giới, khơi dậy một cuộc tranh luận mới liên quan đến các vấn đề của điện ảnh thế giới và điện ảnh quốc gia.

Những người triển khai chiến dịch Ngọn đuốc quốc tế dự kiến đưa chương trình phủ sống khắp các quốc gia châu Á trong năm 2024 và mở rộng sự tương tác đến các châu lục khác.

Là người kết nối chiến dịch Ngọn đuốc quốc tế cho điện ảnh thế giới đến với giới làm phim Việt Nam, đạo diễn Mai Thu Huyền chia sẻ: “Tôi hy vọng hoạt động này mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai nền điện ảnh Việt Nam và Ấn Độ, cũng như giúp điện ảnh Việt Nam hội nhập nhanh chóng với điện ảnh khu vực”.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Điện Ảnh Việt Nam Nguyễn Văn Tân khẳng định “Chiến dịch Ngọn đuốc quốc tế sẽ góp phần tập hợp các nhà hoạt động điện ảnh trong khu vực và trên thế giới để cùng lan tỏa những giá trị bản sắc của điện ảnh Châu Á, trong đó có Ấn Độ và Việt Nam. Mục tiêu là diện ảnh châu lục chúng ta đóng góp hữu ích cho một nền văn hóa nhân loại hòa bình, hòa hợp, khoan dung và chữa lành theo tinh thần Công ước UNESCO 2005 về bảo tồn và phát huy sự đa dạng của các biểu đạt văn hóa. Các nhà làm phim, cơ quan quản lý ngành và tổ chức nghề nghiệp hai nước cần kịp thời có biện pháp đẩy mạnh sự giao lưu, hợp tác và tiến tới một cái đích quan trọng là làm sao để phim Ấn Độ và phim Việt Nam đều có thể vào chiếu thương mại tại cả hai nước”.

Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế.

Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế.

Ở góc độ quản lý, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho rằng, Ấn Độ là "kinh đô điện ảnh" của khu vực. Bollywood có những phim mang bản sắc văn hóa, âm nhạc hấp dẫn và những chuyện tình thấm đẫm nước mắt. Nhiều thế hệ khán giả Việt Nam biết đến điện ảnh Ấn Độ trước khi biết đến các nền điện ảnh khác trên thế giới. Từ chiến dịch này, các nhà làm phim cùng nhau kể câu chuyện Việt Nam, câu chuyện Ấn Độ, đóng góp vào bức tranh đa dạng của văn hóa nhân loại.

Ngoài hoạt động thắp đuốc thì nội dung thu hút được nhiều sự quan tâm là toạ đàm với chủ đề “Điện ảnh thế giới với sự tham khảo của Điện ảnh Việt Nam và Điện ảnh Ấn Độ”. Nhà sản xuất Ngô Thị Bích Hạnh bày tỏ: “Điện ảnh Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển vàng. Bên cạnh những phim đạt doanh thu phòng vé tốt, chúng ta cũng có các bộ phim nghệ thuật đoạt giải thưởng cao tại các liên hoan phim uy tín của thế giới như: Cannes, Berlin, Busan…Nhưng nhìn chung, điện ảnh Việt Nam vẫn đang còn hết sức bé nhỏ, đường đến với thế giới vẫn còn là một chặng rất dài”.

Đạo diễn Lương Đình Dũng.

Đạo diễn Lương Đình Dũng.

Được mời làm giám khảo trong rất nhiều liên hoan phim quốc tế, đạo diễn Lương Đình Dũng nhấn mạnh: “Tôi không phân biệt liên hoan phim lớn hay nhỏ vì thông qua những liên hoan phim các nhà làm phim Việt có thể giới thiệu điện ảnh Việt Nam ra thế giới, ngược lại với những liên hoan phim quốc tế tổ chức tại Việt Nam sẽ giúp chúng ta đón được nhiều nhà làm phim quốc tế đến Việt Nam, cũng như giúp khán giả có thể được xem nhiều bộ phim của các nền điện ảnh khác nhau, chính vì vậy có thể nói các liên hoan phim chính là cách để toàn cầu hoá điện ảnh thế giới”.

Ông Hanu Roj, giám đốc sáng lập Quỹ Liên hoan phim quốc tế Jaipur Ấn Độ.

Ông Hanu Roj, giám đốc sáng lập Quỹ Liên hoan phim quốc tế Jaipur Ấn Độ.

Ông Hanu Roj, giám đốc sáng lập Quỹ Liên hoan phim quốc tế Jaipur Ấn Độ bày tỏ: “Hiện nay đã có một số công ty điện ảnh của Ấn Độ bắt đầu sang Việt Nam tìm cơ hội hợp tác và chiến dịch Ngọn đuốc quốc tế là sự kiện mở màn. Phía Ấn Độ mong hai bên có những trao đổi thường xuyên, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tăng cường giao lưu văn hóa, cũng như mở những khóa đào tạo kỹ năng làm phim mới nhất theo chuẩn quốc tế, tổ chức các buổi chiếu phim ở hai quốc gia, lập những giải thưởng điện ảnh chung”.

Xem thêm
Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Kỷ lục gia Hoàng Nguyên Thanh tham dự Berlin Marathon

Chân chạy số 1 của điền kinh Việt Nam ở đường chạy dài và marathon là Hoàng Nguyên Thanh góp mặt giải Berlin Marathon 2024 tại Đức.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất