| Hotline: 0983.970.780

Chính phủ Pháp thừa nhận sai lầm trong xử lý biểu tình 'áo vàng'

Thứ Hai 17/12/2018 , 19:43 (GMT+7)

Chính phủ Pháp thừa nhận họ đã không lắng nghe người dân, dẫn đến những bức xúc trong xã hội.

Một người phụ nữ bị thương sau khi phe "áo vàng" đụng độ với cảnh sát ở Khải Hoàn Môn hôm 2/12. Ảnh: AP.

"Chúng tôi đã phạm phải những sai lầm. Chúng tôi đã không lắng nghe nguyện vọng của người dân Pháp. Tôi vẫn cho rằng họ muốn đất nước phải có sự chuyển mình", Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Les Echoes ngày 16/12.

Bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh phong trào biểu tình "áo vàng" vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại sau 5 tuần liên tiếp. Hồi cuối tuần qua, khoảng 66.000 người đã đổ xuống các đường phố trên khắp nước Pháp để phản đối tăng thuế nhiên liệu cũng như những chính sách mà Tổng thống Emmanuel Macron theo đuổi. Những cuộc biểu tình nổ ra từ giữa tháng 11 và đến nay đã khiến 7 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương, hàng nghìn người bị bắt.

Phong trào tại Pháp sau đó đã lan rộng sang nhiều nước châu Âu. Hàng nghìn người hôm 15/12 tuần hành ở thủ đô Rome, Italy, để phản đối luật chống nhập cư mới của chính phủ. Tại Áo, khoảng 17.000 người ở thủ đô Vienna đổ xuống đường để phản đối chính sách di cư, đồng thời yêu cầu giảm ngày làm việc và bãi bỏ các biện pháp khắc khổ.

Ở Anh, hôm 14/12, những nhà hoạt động ủng hộ Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) trong trang phục áo vàng tuần hành trên cầu Westminster, khiến giao thông ách tắc.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.