| Hotline: 0983.970.780

Chồng cũ quay lại tán tỉnh vợ cũ

Thứ Bảy 02/11/2019 , 14:35 (GMT+7)

Từ xưa đến nay Hoa vẫn chỉ ăn mặc sao cho coi được, cô không chú trọng đến chưng diện hay trang điểm cho đẹp hơn. Có thể vì thế mà cô trở thành người thất bại trong hôn nhân, nhưng rốt cuộc cô đã rút được kinh nghiệm cho điều đó.

Hình mang tính minh họa.

Ngược lại với chị Vinh của cô. Trong khi Vinh vẫn lo chăm chút đến ngoại hình và trang phục thì Hoa trước sau vẫn ăn mặc đơn điệu. Cô có tiếng trong cơ quan là người có ngoại hình xuề xòa. Có lẽ nhờ biết sửa soạn, chưng diện nên chị Vinh đã sớm lên xe hoa không?

Còn đến lượt Hoa, vốn kém Vinh hai tuổi, nên bốn năm sau cô mới lấy chồng. Hoa cho như thế cũng chẳng chậm trễ gì, ba mươi tuổi lập gia đình đâu đã là muộn màng. Chồng Hoa tên Nghĩa, anh thường nói với cô rằng anh thích cô chính ở điểm giản dị cả về tính tình lẫn ngoại hình, anh bảo điều đó đem lại cho anh cảm giác an tâm.

Về sau, Nghĩa tâm sự với Hoa về những mối tình anh đã bị gãy đổ ngày trước. Nghĩa vốn chậm mồm miệng, không khéo ăn nói, nên anh đã bị thất bại trong tình trường trước những cô gái đã khá sành sỏi chuyện đời mà anh không may đã gặp phải và si tình họ. Nghe chồng nói, Hoa cũng không suy nghĩ sâu xa, chỉ cho rằng số mình may mắn nên lấy được người chồng chăm chỉ làm ăn, biết lo lắng cho vợ con. Cô cho rằng “cái nết đánh chết cái đẹp”.

Chị Vinh vừa mới bị chồng bỏ để chạy theo nhân tình. Hoa biết tính chị độc đoán. Vinh là giám đốc một cơ sở kinh doanh sản xuất đồ nhựa gia dụng. Cô ta quen lối chỉ huy với công nhân dưới quyền, và đã đem cả cái oai phong đó về cư xử với chồng, rốt cuộc Phong đã bỏ vợ để theo đuổi một phụ nữ khác.

Cô kia là bà mẹ đơn thân, lại chỉ là một cô thợ may với cái cửa hàng nho nhỏ chuyên nhận may quần áo cho khách. Hoa không trách anh Phong, chỉ nghĩ rằng có thể anh ấy đi lấy cô kia nhằm muốn tìm lại cái phong độ đáng lẽ phải có nơi một ông chồng, nhưng anh đã không thể hiện được khi sống với chị Vinh.

Không ngờ vài năm sau đến lượt Hoa cũng bị chồng bỏ nốt. Người ngoài nhìn vào nói vụng sau lưng rằng hai chị em nhà này có số bị chồng bỏ. Bố mẹ của họ cũng bị dằn vặt vì số phận hẩm hiu của hai cô con gái. Tại sao Nghĩa lại ly dị Hoa? Từ ngày lấy Hoa, và có hai con trai, Nghĩa bỗng dưng gặp gỡ các cô ăn nói dạn dĩ hẳn, hết còn ấp úng như thuở nào. Bây giờ anh đã có gia đình, nhà cửa cơ ngơi ra dáng, nên có một số cô chạy theo anh.

Cô nào nhìn cũng bắt con mắt. Chẳng bù với vợ, thậm chí sau khi có con, trông Hoa càng ra dáng già nua hơn. Gặp gỡ các cô ngoại hình lịch sự bao nhiêu, khi về đến nhà, Nghĩa càng thấy vợ nhìn thêm phát chán. Anh từng góp ý bảo vợ chịu khó ăn mặc tươm tất, “lên đời” giùm, nhưng cô ta không nghe, mỗi lần nghe chồng than phiền về vụ này, Hoa chỉ nói “còn khối công việc phải dọn dẹp sửa sang trong nhà.”

Cũng vì thế mà quan hệ vợ chồng giữa họ dần dần cũng nhạt hẳn. Rồi một ngày kia, Nghĩa tự tay làm đơn ly dị vợ với lý do: Không thể cứ tiếp tục mãi cuộc sống ngạt thở với một bà vợ nhìn lão hóa trước cả chục tuổi. Nghĩa nói không sai, nhưng việc anh làm thì sai. Ly dị vợ xong, anh ta cưới ngay một cô theo đúng nghĩa có ngoại hình quyến rũ, và biết chưng diện sành điệu.

Thế nhưng ở đời được cái nọ lại mất cái kia, lấy vợ mới được ít lâu cả hai vợ chồng Nghĩa đều cảm thấy họ đã lấy nhầm nhau. Cô kia nhận thấy thực chất anh chồng mình không hề phong nhã, hào hoa như ngày họ mới quen nhau. Đi làm về đến nhà, Nghĩa lại ăn ở bê bối tuềnh toàng như hồi còn sống chung với Hoa, nay về với vợ mới, anh ta vẫn không tài nào thay đổi được. Còn Nghĩa lại thấy ở với vợ cũ dễ chịu bao nhiêu, sống với người mới bực bội bấy nhiêu, lúc nào anh cũng bị cô ta nhắc nhở về cách ăn ở “còn quê mùa” chịu không được. Vợ chồng ở với nhau được hơn một năm đã đường ai nấy đi.

Gặp hôm, Nghĩa ra đường bắt gặp lại vợ cũ bỗng nhiên xinh đẹp hẳn ra đến độ anh ta không tin nổi vào mắt mình. Đó là nhờ Hoa thời gian gần đây biết rút kinh nghiệm về những thiếu sót trong cách sửa soạn, chưng diện của mình, cô được chị Vinh tư vấn và chăm sóc tận tình về khoản này. Hoa đi mua một loạt trang phục mới, kể cả những bộ váy rất ưa nhìn mà cả đời cô chưa từng biết mặc vào, cô làm lại mái tóc, học cách tô thêm ít son môi, chấm phá chút má hồng và xài kem dưỡng da nữa. Nói tóm lại là Hoa đã thay đổi 180 độ.

Đã không ít lần Nghĩa giả cách về thăm con, thăm vợ cũ rồi nhân dịp tán tỉnh Hoa, ngỏ ý muốn nối lại đường tơ. Nhưng chí ít là với Nghĩa, Hoa đã biết thừa và chán ngán con người nông nổi của anh. Quả nhiên, theo đuổi vợ cũ một dạo không thành công, ít lâu sau anh ta đã lại tiếp tục chạy theo muốn hụt hơi những cuộc tình hào nhoáng chóng qua khác.

(Kiến thức gia đình số 44)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?