| Hotline: 0983.970.780

Chốt kiểm dịch Bình Phước phớt lờ Nghị quyết 128

Thứ Sáu 15/10/2021 , 19:38 (GMT+7)

Chốt kiểm dịch trên quốc lộ 14 vẫn bắt buộc người đi lại phải xét nghiệm Covid-19, trái ngược với tinh thần của Nghị quyết 128 được Chính phủ ban hành ngày 11/10.

Chốt kiểm dịch của tỉnh Bình Phước vẫn chưa thực hiện Nghị quyết 128.

Chốt kiểm dịch của tỉnh Bình Phước vẫn chưa thực hiện Nghị quyết 128.

Chốt kiểm dịch của tỉnh Bình Phước đặt trên quốc lộ 14 thuộc địa bàn huyện Bù Đăng, đã gây bức xúc cho nhiều người tham gia giao thông, khi đi từ các tỉnh Tây Nguyên về TP.HCM. Chốt kiểm dịch nằm ở vị trí giáp ranh với tỉnh Đăk Nông, dường như chỉ có một nhiệm vụ là yêu cầu xét nghiệm Covid-19.

Trưa 15/10, rất đông người tham gia giao thông đã phản ứng gay gắt khi chốt kiểm dịch này phớt lờ Nghị quyết 128 của Chính phủ đã ban hành từ ngày 11/10. Nhân viên ở chốt kiểm dịch không cần quan tâm đến các thông tin khai báo y tế, mà chỉ đòi giấy xét nghiệm âm tính.

Nhiều tài xế thắc mắc, Nghị quyết 128 của Chính phủ đã cho phép người tiêm đủ 2 mũi vacxin được tự do đi lại, nhưng nhân viên chốt kiểm dịch đều khước từ trả lời. Khi tài xế trình bày, ngày 14/10 đã có thông báo nhắc lại và làm rõ hơn của Bộ Y tế, khẳng định “người đã tiêm đủ liều vacxin, đã khỏi Covid-19 chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ, không yêu cầu người dân đi lại giữa các vùng trình xét nghiệm, ngoại trừ người đến từ vùng đỏ hoặc cách ly y tế”, thì một bác sĩ phụ trách ở chốt kiểm dịch đáp tỉnh bơ: “Chúng tôi không biết. Chúng tôi chỉ làm theo quy định của tỉnh”.

Tài xế thắc mắc: “Không lẽ tỉnh Bình Phước làm ngược với Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng đẫn của Bộ Y tế?”, thì bác sĩ kia gằn giọng: “Không nói nhiều, có giấy xét nghiệm âm tính mới được qua chốt. Điểm dịch vụ xét nghiệm cách 7 cây số, đi ngược lại là thấy”.

Muốn được cấp 'xe quá cảnh' Bình Phước phải có giấy xét nghiệm âm tính.

Muốn được cấp "xe quá cảnh" Bình Phước phải có giấy xét nghiệm âm tính.

Cách làm việc của chốt kiểm dịch khá đơn giản, xe chở mấy người thì đưa ra mấy giấy xét nghiệm âm tính rồi đọc biển số là được cấp “Phiếu kiểm soát Covid-19”.

Một hành khách đi từ Đăk Lăk về TP.HCM cho biết: “Vợ chồng tôi đều đã tiêm đủ 2 mũi vacxin nhưng họ không cho qua chốt. Đành phải bỏ 480 nghìn đồng để làm 2 xét nghiệm nhanh. Tờ giấy “xe quá cảnh” mà họ cấp chẳng có tác dụng gì, vì không ai kiểm tra suốt cả chặng đường từ chốt kiểm dịch này đến TP.HCM”.

Tại sao trên cùng tuyến quốc lộ 14, tỉnh Đăk Nông và tỉnh Bình Dương không yêu cầu người quá cảnh phải xét nghiệm, mà chỉ tỉnh Bình Phước áp dụng quy định riêng?

Theo Giám đốc Sở Y tế Bình Phước thì khi quá cảnh qua địa phương này, xe máy phải tập hợp đủ 50 chiếc để cảnh sát giao thông dẫn đường, còn xe ô tô phải có giấy xét nghiệm âm tính.

Nghị quyết 128 có hiệu lực thi hành từ ngày 11/10. Thế nhưng, sau 4 ngày thì vẫn chưa được triển khai ở tỉnh Bình Phước. Có phải là một chuyện lạ không?

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.