| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Cà Mau yêu cầu xử lý sai phạm dự án đê biển Tây

Thứ Năm 10/09/2020 , 09:02 (GMT+7)

Liên quan đến sai phạm tại dự án nâng cấp đê biển Tây, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân...

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu khẩn trương thực hiện kết luận Kiểm toán Nhà nước khu vực V (KTNN KV5) về Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp đê biển Tây, tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu khẩn trương thực hiện kết luận Kiểm toán Nhà nước khu vực V (KTNN KV5) về Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp đê biển Tây, tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Cụ thể, Chủ tịch tỉnh Cà Mau yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước. Với mục tiêu, yêu cầu đảm bảo chất lượng công trình, không để thất thoát ngân sách Nhà nước, xử lý trách nhiệm các đơn vị, cá nhân liên quan một cách nghiêm túc, đúng quy định và điều kiện cụ thể.

Theo đó, Chủ tịch Cà Mau giao Sở NN-PTNT tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban quản lý Dự án công trình NN-PTNT, đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị thi công và các đơn vị liên quan khẩn trương khảo sát, đánh giá, xác định tính ổn định của toàn tuyến đê biển Tây. Khắc phục ngay đoạn đê bị sụp lún, kiểm tra việc thi công bảo đảm đúng thiết kế. Qua đó, đề xuất giải pháp xử lý cụ thể đối với những đoạn, tuyến chưa bảo đảm nhằm cho công trình ổn định lâu dài.

Ngoài ra, giao Sở Nội vụ khẩn trương rà soát nội dung kết luận của Kiểm toán Nhà nước, đối chiếu quy định, tham mưu cấp có thẩm quyền chỉ đạo làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm. Qua đó kiến nghị hình thức xử lý đối với tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc, phù hợp.

Tuyến đê biển Tây Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Tuyến đê biển Tây Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Đối với Ban Quản lý dự án công trình NN-PTNT, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương phối hợp với Sở NN-PTNT và các đơn vị thi công, thiết kế triển khai thực hiện ngay những nội dung, vấn đề Kiểm toán kết luận. Đặc biệt lưu ý đến việc thực hiện ngay các biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn cho tuyến đê và vấn đề liên quan đến việc giảm trừ thanh toán các gói thầu. Đồng thời, phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung kiến nghị khác theo kế hoạch chung của UBND tỉnh.

Như NNVN đưa tin, Kiểm toán Nhà nước Khu vực 5, có kết luận việc sử dụng vốn nhà nước đầu tư dự án nâng cấp đê, làm kè khu vực biển Tây Cà Mau có nhiều sai phạm về tài chính, vi phạm một số điều cấm của Luật Đê điều.

Qua 10 năm thực hiện chương trình trên, tỉnh Cà Mau đã có nhiều nỗ lực, bước đầu cho thấy hiệu quả, nhiều vị trí rừng phòng hộ đã có dấu hiệu phục hồi. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chương trình có nhiều sai phạm về tài chính.

Theo đó, số tiền sai phạm phải thu hồi nộp ngân sách, giảm thanh toán và giảm giá trị hợp đồng là 95,4 tỉ đồng. Trong đó, khoảng 90 tỉ đồng thanh toán sai do dự toán được duyệt không đúng. Thanh toán sai so với khối lượng thi công thực tế khoảng 5,4 tỉ đồng.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hà Nội hỗ trợ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

Từ 19/4, học sinh Hà Nội có thể ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 trên kênh H2 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, ứng dụng HANOI ON trên thiết bị thông minh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm