| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Khánh Hòa than phiền những dự án khiến địa phương 'rất khổ'

Thứ Năm 23/07/2020 , 17:05 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã điểm danh một loạt dự án tạo ra sự “bất ổn trong xã hội” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, trong thời gian vừa qua, UBND tỉnh nhận thấy một số các dự án tạo ra sự “bất ổn trong xã hội” như dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân, Hoàng Long, Cồn Tân Lập, dự án Quốc Anh, khu du lịch Lầu Bảo Đại, khu đô thị vịnh Cam Ranh, Dốc Lết Phương Mai…

Dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân đã gây bức xúc cho cư dân vì chậm tiến độ theo cam kết nhiều năm. Ảnh: KS.

Dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân đã gây bức xúc cho cư dân vì chậm tiến độ theo cam kết nhiều năm. Ảnh: KS.

“Đây là những dự án tỉnh rất là khổ. Tôi tiếp các nhà đầu tư như thế này tôi nói thẳng luôn. Các anh mang đến đầu tư xây dựng trên địa bàn, chúng tôi rất cảm ơn nhưng cái hậu quả để lại của các anh làm rất phiền trong xã hội”, ông Tuân bộc bạch và đề nghị các Sở, ngành những nhà đầu tư như thế này không chấp nhận để làm dự án khác, bởi mang tiếng, dân chúng ca thán. Đi tiếp xúc cử tri, dân rất phàn nàn.

Dự án Cồn Tân Lập đến nay vẫn là bãi đất trống, chậm tiến độ. Ảnh: KS

Dự án Cồn Tân Lập đến nay vẫn là bãi đất trống, chậm tiến độ. Ảnh: KS

Do đó, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cho rằng về mặt trách nhiệm quản lý nhà nước thì phải kiên quyết xử lý. Và thời quan qua, UBND tỉnh cũng đã tiến hành họp và xem xét toàn bộ các dự án.

Đối với dự án Hoàng Quân, người đứng đầu UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dẽ sau cuộc họp Hội đồng nhân dân (ngày 22/7) kiểm tra lại dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân. Cụ thể là dự án hiện nay đã giao xong chưa, còn vấn đề gì trục trặc trong quá trình hợp đồng, buôn bán…hay không để giải quyết dứt điểm.

Như đã đưa tin, dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang có diện tích 10.843m2, được xây dựng 4 khối nhà, trong đó 2 khối 15 tầng, với diện tích sàn khoảng 93.000 m2. Trong 4 khối nhà có hơn 1.000 căn hộ, trong đó 819 căn là nhà ở xã hội và 183 căn nhà ở kinh doanh. Dự án do Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

Dự án đã nhiều lần thất hứa khiến cư dân bức xúc và phản ứng, đòi bàn giao căn hộ đúng thời gian quy định. UBND tỉnh Khánh Hòa cũng từng xử phạt chủ đầu tư dự án 275 triệu đồng vì hành vi chậm tiến độ.

Còn dự án khu dân cư Cồn Tân Lập, ở phường Xương Huân, TP Nha Trang (Khánh Hòa) do Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang làm chủ đầu tư. Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa đã thông cáo báo chí về kết quả điều tra ban đầu đối với sai phạm tại dự án này.

Cụ thể, theo kết quả ban đầu của Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa đến nay xác định: Trong thời gian làm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang Nguyễn Chí Uy đã tự ý phân chia lô đất được duyệt quy hoạch làm công viên cây xanh thuộc khu dân cư Cồn Tân Lập thành các lô đất nhà liền kề để bán và bán một lô đất cho nhiều người (biệt thự, nhà ở liền kề) chiếm đoạt số tiền rất lớn. Đồng thời, ông Uy đã huy động vốn của nhiều người, chuyển nhượng sản phẩm dự án khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Ngày 11/12/2019 Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa đã quyết định khởi tố vụ án số 01/ANĐT về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngày 24/12/2019, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt tạm giam Nguyễn Chí Uy, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điều 174 - Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước các sai phạm trên, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa đã thông báo đến các cá nhân, pháp nhân thương mại có tham gia góp vốn, mua bán sản phẩm Dự án khu dân cư Cồn Tân Lập biết, liên hệ với cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.