| Hotline: 0983.970.780

Yêu cầu Hoàng Quân bàn giao căn hộ cho khách hàng đặt cọc thuê đã ký

Thứ Năm 28/05/2020 , 05:13 (GMT+7)

Sở Xây dựng Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu Cty Hoàng Quân phải bàn giao căn hộ cho khách hàng theo hợp đồng đặt cọc thuê đã ký.

Theo các cư dân hợp đồng thuê căn hộ khối A1 tại dự án nhà ở xã hội khu Bắc Vĩnh Hải, TP Nha Trang, hôm 15/5/2020, Chi nhánh Nha Trang Cty CP Tư vấn Thương mại dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân thuộc Cty CP Tư vấn Thương mại dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư(gọi tắt Cty Hoàng Quân) đã ký văn bản gửi khách hàng về 2 phương án bán căn hộ cho khách hàng không theo cam kết.

Cư dân thuê nhà ở xã hội tại khối A1 tại dự án. Ảnh: VH.

Cư dân thuê nhà ở xã hội tại khối A1 tại dự án. Ảnh: VH.

Theo đó, phương án 1: “Trường hợp khách hàng ứng trước 95% giá trị căn hộ (đã bao gồm tiền đặt cọc thuê căn hộ), Cty cam kết sẽ bán căn hộ cho khách hàng khi căn hộ đủ điều kiện bán theo quy định với giá bán ưu đãi (thấp hơn mức giá bán căn hộ có đặc điểm tương đương tại thời điểm ký Hợp đồng đặt cọc thuê căn hộ).

Còn phương án 2: Trường hợp khách hàng đặt cọc thuế cho Cty 50% giá trị căn hộ và thanh toán tiền thuế hàng tháng, nếu khách hàng có nhu cầu nhận chuyển nhượng khi căn hộ đủ điều kiện bán theo quy định, thì Cty sẽ bán căn hộ cho khách hàng với giá bán không vượt quá giá bán được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt tại thời điểm bán.

Thế nhưng 2 phương án trên đưa ra từ phía Cty đều khiến các cư dân thuê nhà ở xã hội tại khối A1 đều tỏ ra bức xúc. Bởi theo cư dân, tại thời điểm mở bán, nhân viên Cty đã tư vấn cho khách hàng với hình thức “thuê - mua”. Theo đó, người mua bỏ ra số tiền là 50% giá trị căn hộ, số tiền 25% tiếp theo được trả góp trong 5 năm bằng tiền thuê nhà hàng tháng, 25% còn lại sẽ thanh toán khi đến thời hạn năm thứ 5 để mua đứt căn hộ.

Trước sự việc trên, đại diện cư dân thuê nhà ở xã hội tại khối A1 dự án nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, TP Nha Trang đã gửi đơn Sở Xây dựng cầu cứu.

Sở Xây dựng Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu Cty Hoàng Quân bàn giao căn hộ cho khách hàng theo hợp đồng đặt cọc thuê căn hộ đã ký. Ảnh: KS.

Sở Xây dựng Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu Cty Hoàng Quân bàn giao căn hộ cho khách hàng theo hợp đồng đặt cọc thuê căn hộ đã ký. Ảnh: KS.

Sau đó, Sở Xây dựng đã có văn bản yêu cầu Cty Hoàng Quân giao căn hộ cho khách hạn như đã cam kết.  Bởi theo hợp đồng đặt cọc thì Cty phải có nghĩa vụ bàn giao căn hộ cho khách hàng đã thanh toán tiền đặt cọc…Hơn nữa, đến nay khối A1 đã được Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện để đưa vào sử dụng vào ngày 29/4/2020.

Đối với 2 phương án bán căn hộ cho các đối tượng đang thuê tại khối A1 như ở trên, Sở Xây dựng đều “bác bỏ” do không có cơ sở. Vì phương án 1, theo Khoản 6 Điều 21 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP, Cty Hoàng Quân không được thu tiền đặt cọc vượt quá 50% giá trị nhà ở cho thuê.

Còn phương án 2, theo Khoản 3 Mục V Kết luận thanh tra số 643/KL-UBND ngày 18/01/2018 của UBND tỉnh, Sở Xây dựng: “Yêu cầu Công ty Hoàng Quân thực hiện lập hồ sơ giá bán, giá thuê nhà ở xã hội trình Sở Xây dựng thẩm định và UBND tỉnh chấp thuận. Phải đảm bảo nguyên tắc: Nếu giá bán, giá thuê nhà ở xã hội được UBND tỉnh chấp thuận cao hơn giá bán, giá cho thuê đã ký tại các hợp đồng thì sử dụng giá hợp đồng đã ký kết. Nếu giá bán, giá thuê nhà ở xã hội được UBND tỉnh chấp thuận thấp hơn giá bán, giá cho thuê đã ký tại các hợp đồng, chủ đầu tư phải điều chỉnh giá bán, giá cho thuê nhà ở xã hội tại hợp đồng đã ký kết theo giá được UBND tỉnh chấp thuận.”.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm