| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa kiểm tra việc thải mùi sơn gây 'đau đầu, nhức óc'

Thứ Năm 23/07/2020 , 13:07 (GMT+7)

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã trực tiếp kiểm tra đột xuất vụ doanh nghiệp thải mùi sơn gây đau đầu, nhức óc cho người dân ở xã Vĩnh Phương.

Ngày 23/7, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa, xác nhận đã trực tiếp kiểm tra thực tế tình trạng gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân từ hoạt động Công ty TNHH Một thành viên Thanh Khuê, ở thôn Như Xuân 1, xã Vĩnh Phương (TP Nha Trang).

Các ống khói xả của cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Một thành viên Thanh Khuê, ở xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh: KS.

Các ống khói xả của cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Một thành viên Thanh Khuê, ở xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh: KS.

Việc kiểm tra này thể hiện lời hứa của ông Nguyễn Tấn Tuân đối với cử tri tại buổi tiếp xúc hôm 4/6 vừa qua mà Báo Nông nghiệp Việt Nam đã có bài phản: Dân bức xúc vì doanh nghiệp thải mùi sơn gây đau đầu, nhức óc: Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa nói sẽ trực tiếp kiểm tra.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa đã nắm bắt phán ánh, tâm tư, nguyện vọng của người dân, cũng như tìm hiểu việc khu dân cư hình thành trước hay sau doanh nghiệp.

Về vấn đề trên, ông Trương Ngọc Quý, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phương, cho biết, khu dân cư có trước năm 1994, nhưng mật độ không đông như bây giờ. Còn doanh nghiệp mới hình thành sau từ những năm 2000.

“Địa phương đã báo cáo về việc người dân phán ánh bị ảnh hưởng từ hoạt động của doanh nghiệp gây ô nhiễm tiếng ồn, bụi và mùi sơn. Do đó, tâm tư nguyện vọng của người dân mong muốn di dời công đoạn sơn của doanh nghiệp này đi nơi khác”, ông Quý cho biết thêm.

Qua tìm hiểu được biết, hiện UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao các Sở, ngành chức năng rà soát các hồ sơ liên quan và tính pháp lý của cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty TNHH Một thành viên Thanh Khuê gửi Sở Tài nguyên - Môi trường trước ngày 30/8, đồng thời xử lý các vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền.

UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp Sở Tài nguyên - Môi trường trong việc xác minh mức độ ô nhiễm môi trường trong cơ sở sản xuất và khu vực cần kề, cũng như theo dõi tình hình, kịp thời có biện pháp phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho người lao động và người dân trong khu vực.

Bên cạnh đó, trong thời gian chờ ý kiến các sở, ngành, cơ quan chức năng, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên - Môi trường tiếp tục theo dõi việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường tại cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Một thành viên Thanh Khuê, kịp thời xử lý các vấn đề chức năng. Trường hợp sau khi có kết quả phân tích mẫu chất thải thể hiện ảnh hưởng sức khỏe của người dân thì đình chỉ sản xuất, yêu cầu khắc phục theo quy định…

Trước đó, người dân ở thôn Như Xuân 1, xã Vĩnh Phương (TP Nha Trang) rất bức xúc xưởng sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ của Công ty TNHH Một thành viên Thanh Khuê nằm trên địa bàn phát tán mùi sơn nồng nặc. Người dân hít nhiều vào cảm thấy đau đầu, nhức óc.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất