| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết người dân Hải Phòng

Thứ Tư 26/01/2022 , 18:08 (GMT+7)

Ngày 26/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về thăm, chúc Tết tặng quà các gia đình người có công, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, công nhân lao động tại Hải Phòng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà gia đình người có công. Ảnh: Đàm Thanh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà gia đình người có công. Ảnh: Đàm Thanh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi, tình cảm thân thiết, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới Đảng bộ, chính quyền, chiến sĩ, quân và nhân dân TP Hải Phòng.

Đồng thời cho biết, Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo từ sớm các bộ, ngành, địa phương quan tâm đến tất cả các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân khó khăn và người nhiễm chất độc da cam/dioxin, 'không để ai bị bỏ lại phía sau, không ai là không có Tết'.

Chủ tịch nước cho biết, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2021 và nêu rõ, trong thành tích chung của cả nước, có sự đóng góp quan trọng của TP Hải Phòng.

TP Cảng đã thành công trong việc thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, kinh tế thành phố tăng trưởng trên 12%, là 1 trong những địa phương có mức tăng trưởng cao nhất trong 2 năm liên tiếp, gấp gần 5 lần chung cả nước.

Còn an ninh trật tự, an toàn xã hội thành phố luôn được giữ vững, người dân yên tâm hơn, an toàn hơn, cơ sở vật chất kỹ thuật, bộ mặt đô thị đổi thay.

Chủ tịch nước tặng quà người lao động TP Cảng. Ảnh: Đàm Thanh.

Chủ tịch nước tặng quà người lao động TP Cảng. Ảnh: Đàm Thanh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, với truyền thống tương thân tương ái, việc chăm lo Tết luôn được quan tâm đối với các gia đình chính sách, những người có công với đất nước, cũng như chăm sóc đối với các hộ nghèo, để mọi người, mọi nhà đều có Tết, đầm ấm vui vẻ.

"Đây là chủ trương xuyên suốt nhiều năm qua của cả nước và thành phố Hải Phòng đã triển khai nhiều hoạt động, thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội để chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân lao động", Chủ tịch nước phát biểu.

Chủ tịch nước cũng lưu ý, trong thời gian tới, TP Hải Phòng cần có chương trình xóa nghèo triệt để hơn. Đối với công nhân lao động, ngoài sự cố gắng nỗ lực, thành phố cần quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân, nhất là nơi nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất và cảng biển.

Theo UBND TP Hải Phòng, năm 2021, TP Cảng có 906 người là Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh được Chủ tịch nước tặng quà với mức 600.000 đồng.

Chủ tịch nước thăm nhà máy sản xuất ô tô Vinfast. Ảnh: Đàm Thanh.

Chủ tịch nước thăm nhà máy sản xuất ô tô Vinfast. Ảnh: Đàm Thanh.

Đối với gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người thờ cúng liệt sĩ Hải phòng có 44.185 trường hợp được Chủ tịch nước tặng quà với mức 300.000 đồng.Bên cạnh đó, trên địa bàn Hải Phòng có 46.000 gia đình có công với cách mạng, được tri ân với mức 5 triệu đồng từ ngân sách của thành phố.

Đối với 8.700 hộ nghèo thành phố hỗ trợ với mức 1,6 triệu đồng/hộ, đối với 14.300 hộ cận nghèo hỗ trợ với mức 1.400.000 đồng/hộ.

Còn với 1.100 trường hợp thuộc diện bảo trợ xã hội, hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/người. Tổng kinh phí thành phố tri ân và hỗ trợ cho các trường hợp là 265 tỷ đồng, cao hơn hơn 10% so với tết năm 2021.

Các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng đều có thưởng cho công nhân trong dịp tết nguyên đán, với mức bình quân 7,5 triệu đồng/công nhân.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng và các tổ chức xã hội khác, đã hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, người cai nghiện ma túy, công nhân khó khăn, công nhân bị mắc Covid-19, hỗ trợ vé xe cho người lao động về quê đón tết, với mức từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng, tổng kinh phí là hơn 100 tỷ đồng.

Xem thêm
Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Hạ nhiệt' những 'điểm nóng' thiếu nước sinh hoạt

Những xã khu Đông huyện Phù Mỹ (Bình Định) luôn là 'điểm nóng' về thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn, nhưng năm nay khu vực này đã được hạ nhiệt căng thẳng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm