| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch tỉnh Hòa Bình yêu cầu làm rõ trách nhiệm tại 19 dự án

Thứ Tư 10/07/2024 , 16:05 (GMT+7)

Chủ tịch tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Một dự án từ nguồn vốn đầu tư công ở tỉnh Hòa Bình. Ảnh: NNVN.

Một dự án từ nguồn vốn đầu tư công ở tỉnh Hòa Bình. Ảnh: NNVN.

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan về việc phê bình các đơn vị có dự án đầu tư kế hoạch vốn năm 2024 bằng 0%, chưa bao gồm Chương trình mục tiêu quốc gia.

Văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh phê bình các chủ đầu tư của 19 dự án chưa thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024. Đồng thời yêu cầu các chủ đầu tư gồm 11 đơn vị thực hiện việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý và thực hiện dự án dẫn đến việc chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh Hòa Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình giao Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình cập nhật danh sách các cá nhân, tổ chức để tổng hợp báo cáo kết quả kiểm điểm, tổng hợp đánh giá, bình xét thi đua của các cấp, các ngành và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2024. Đồng thời, phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát công tác tổ chức ở các Ban quản lý dự án đã đảm bảo quy định chưa để kịp thời kiến nghị chấn chỉnh lại đảm bảo hiệu lực, hiệu quả xong trước ngày 30/7/2024.

Cũng theo văn bản của UBND tỉnh Hòa Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình giao Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình phối hợp với các đơn vị có liên quan để tăng cường công tác quản lý nhà nước về xây dựng, đồng thời xử lý nghiêm theo Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng, hoàn thành xong trước ngày 10/8/2024.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình tổng hợp, theo dõi tình hình thực hiện và đôn đốc tiến độ giải ngân của các dự án thuộc kế hoạch vốn đầu tư công 2024.

Kịp thời báo cáo UBND tỉnh thực hiện điều chỉnh số vốn đã được bố trí năm 2024 sang các dự án có tiến độ giải ngân tốt và có nhu cầu bổ sung vốn. Rà soát, tổng hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án, kiến nghị các giải pháp nhằm thúc đẩu giải ngân vốn đầu tư công, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, báo cáo kết quả thực hiện để Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình xem xét, quyết định.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Thông đường, đoàn thiện nguyện đầu tiên đến xã nghèo A Lù

Sau 7 ngày bị cô lập, đoàn thiện nguyện đầu tiên đến xã nghèo A Lù (huyện Bát Xát, Lào Cai) trao hỗ trợ cho bà con nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ.