| Hotline: 0983.970.780

Loạt vi phạm về khai thác khoáng sản ở tỉnh Hòa Bình

Thứ Hai 24/06/2024 , 09:30 (GMT+7)

Đến nay ở tỉnh Hòa Bình còn có 5 đơn vị chưa chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền chưa nộp trên 1,3 tỷ đồng.

Tỉnh Hòa Bình khẩn trương chấn chỉnh hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng. Ảnh: BK.

Tỉnh Hòa Bình khẩn trương chấn chỉnh hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng. Ảnh: BK.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, ông Quách Tất Liêm vừa có kết luận về việc rà soát, kết quả khắc phục của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Theo báo cáo đến nay ở tỉnh Hòa Bình còn có 5 đơn vị chưa chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền chưa thực hiện nộp là trên 1,3 tỷ đồng; 6 đơn vị chưa thực hiện lắp đặt trạm cân tại kho chứa, nơi vận chuyển khoáng sản nguyên khai khỏi mỏ để theo dõi, lưu trữ thông tin liên quan; 18 đơn vị đang thực hiện khai thác vượt 10% một trong các thông số của hệ thống khai thác, gồm chiều cao tầng, góc dốc sườn tầng; 2 đơn vị chưa lập, trình thẩm định thiết kế mỏ theo quy định…

Trong 17 đơn vị vi phạm về đất đai, cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đã ban hành 14 quyết định xử phạt, 13 đơn vị đã nộp phạt vi phạm hành chính. Kết quả đã có 4 đơn vị thực hiện ký lại hợp đồng thuế đất để xác định lại đơn giá thuê đất, 10 đơn vị đã đăng ký và có trong kế hoạch sử dụng đất, 3 đơn vị đã có quyết định thu hồi và cho thuê đất.

Tổ công tác liên ngành có đôn đốc 46 đơn vị nộp ngân sách Nhà nước với số tiền trên 115,2 tỷ đồng, đến nay các đơn vị đã thực hiện nộp 83,4 tỷ đồng.

Trong quá trình xử lý vi phạm gặp một số khó khăn, vướng mắc, như: Một số dự án chưa chấp hành nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính theo quyết định xử phạt của cấp có thẩm quyền; một số dự án chưa lắp đặt trạm cân và camera giám sát khoáng sản nguyên khai; dự án chưa hoàn thành khắc phục vi phạm về khai thác vượt 10% một trong các thông số của hệ thống khai thác; việc xác định diện tích, trữ lượng khai thác, xử lý vi phạm khai thác ngoài ranh giới, xác định số lợi bất hợp pháp...

Để hoàn thành việc khắc phục các vi phạm và giải quyết được các khó khăn vướng mắc trong quá trình xử lý các vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Quách Tất Liêm chỉ đạo tiếp tục rà soát, xử lý hoặc đề xuất xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các vi phạm của các tổ chức, cá nhân đã phát hiện; đồng thời, kiểm tra, rà soát để xử lý nghiêm đối với các mỏ đã được cấp phép đang hoạt động trên địa bàn tỉnh nếu phát hiện vi phạm.

Xem thêm
Phát hiện ngư dân tàng trữ thuốc nổ để đánh bắt cá

Kiên Giang Kiểm tra tàu cá không số đang neo đậu tại vùng biển Phú Quốc, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 11kg thuốc nổ được ngư dân tàng trữ để đánh bắt cá trái phép.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Bình luận mới nhất