| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch xã tổ chức cho người thân tiêm vacxin Covid-19 'chui' bị kỷ luật

Thứ Sáu 10/09/2021 , 18:36 (GMT+7)

Ông Đặng Văn Hợp, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành vừa bị UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) thi hành kỷ luật vì đã tổ chức cho người thân tiêm vacxin không đúng đối tượng.

Ngày 10/9, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đặng Văn Hợp, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành.

Ông Hợp bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì đã có hành vi vi phạm khi dự thảo danh sách, ký ban hành giấy mời, gửi tin nhắn qua mạng Zalo mời 20 người thân của cán bộ, công chức xã Mỹ Thành tiêm vacxin ngừa Covid-19 sai quy định.

Trụ sở UBND xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ, Bình Định), nơi ông Đặng Văn Hợp đang làm việc. Ảnh: T.Đ

Trụ sở UBND xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ, Bình Định), nơi ông Đặng Văn Hợp đang làm việc. Ảnh: T.Đ

Ngoài ra, trong vụ việc này, ông Phùng Đông Quang, công chức Văn phòng thống kê xã Mỹ Thành đã có hành vi vi phạm, lập danh sách theo yêu cầu của Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành, mời người thân một số cán bộ, công chức xã tiêm vacxin sai quy định. Hội đồng xét kỷ luật cán bộ công chức xã Mỹ Thành do UBND huyện Phù Mỹ thành lập đã kiến nghị không thi hành kỷ luật đối với ông Phùng Đông Quang, mà chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Trước đó, chiều 17/8, tại trụ sở UBND xã Mỹ Thành đã triển khai tiêm chủng vacxin cho nhóm đối tượng ưu tiên trong phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều người thân của cán bộ xã không thuộc đối tượng ưu tiên tiêm vacxin phòng Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế vẫn được tiêm. Trong đó có chồng của Bí thư, vợ của Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành và nhiều người thân của cán bộ xã.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất