| Hotline: 0983.970.780

Chuối nhập khẩu vào Trung Quốc tăng lên qua từng năm

Thứ Năm 01/04/2021 , 10:50 (GMT+7)

Nhu cầu tăng trong khi sản lượng chuối nội địa giảm và chất lượng thấp, khiến cho chuối nhập khẩu vào Trung Quốc (trong đó có chuối Việt Nam) đang tăng lên.

Chuối nhập khẩu ngày càng được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Ảnh: TL.

Chuối nhập khẩu ngày càng được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Ảnh: TL.

Theo các nguồn tin quốc tế, do chuối bị héo rũ thường xuyên, chi phí sản xuất cao và ảnh hưởng của việc sử dụng đất đối với các loại cây trồng khác, nên trong những năm gần đây, diện tích và sản lượng thu hoạch chuối ở Trung Quốc giảm dần qua từng năm.

Do sản lượng giảm trong khi nhu cầu tăng, nên khối lượng chuối nhập khẩu vào Trung Quốc đã tăng lên qua từng năm. Chuối nhập khẩu vào Trung Quốc ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng vì chất lượng cao, chiếm lĩnh thị trường tiêu thụ từ trung cấp đến cao cấp.

Trong năm 2019, do nguồn cung chuối trong nước thiếu hụt, Trung Quốc nhập khẩu từ ba nguồn cung chính là Philippines (chiếm 53,3% tổng lượng nhập khẩu chuối); tiếp theo là Ecuador chiếm 23,7% và Việt Nam chiếm 14,3%.

Chuối trồng ở Trung Quốc do chi phí sản xuất cao, chất lượng thấp nên chủ yếu để tiêu thụ trong nước. Chỉ một lượng nhỏ chuối sản xuất ở Trung Quốc được xuất khẩu, chủ yếu tới thị trường Hồng Kông, Macao và một số quốc gia lân cận.

Chuối chiếm 32% tổng lượng trái cây nhập khẩu vào Trung Quốc. Năm 2020, Trung Quốc đã nhập khẩu 1,74 triệu tấn chuối.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất