Qua 2 vòng đánh giá từ cấp quận đến cấp thành phố, 10 sản phẩm Công ty Hương Việt Sinh được công nhận 4 sao gồm: Ruốc gà, giò gà, chả mỡ, chả lụa, chả bì, xúc xích củ quả, mọc bò viên, giò lụa, giò xào, ruốc heo. Những sản phẩm trên được lãnh đạo Sở NN-PTNT Hà Nội và Chi cục Phát triển Nông thôn Hà Nội chú ý, ngợi khen. Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Thanh Hà – Giám đốc Kinh doanh của Công ty Hương Việt Sinh cho hay: “Công ty luôn cố gắng nỗ lực và không ngừng học hỏi các kinh nghiệm thông qua các tiêu chuẩn có sẵn và quy định, yêu cầu của các phương pháp kỹ thuật tiên tiến vào hoạt động sản xuất sản phẩm, với mong muốn mang lại những sản phẩm có giá trị thật, tiên tiến, mới mẻ đem lại hiệu quả cao trong kinh tế nước nhà cũng như giá trị về tinh thần, giá trị thực tiễn cho ngành nông nghiệp nói riêng”.
Công ty là một trong những đơn vị tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” từ giai đoạn đầu và có rất nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao. Công ty luôn nhận thấy được những giá trị, lợi ích lớn mà chương trình mang lại như giải quyết vấn đề việc làm, nâng cao giá trị bữa ăn gia đình Việt”.
Hương Việt Sinh được ra đời năm 2008 ở tỉnh Bắc Ninh với khởi điểm là nghề sản xuất gạo và bún, bánh phở. Khi đã phát triển hơn, đơn vị quyết định chuyển địa bàn hoạt động về phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP Hà Nội và bắt đầu nhận cung cấp xuất ăn cho các trường tiểu học, trung học của thành phố. Để đảm bảo đầu vào an toàn, công ty đã xây dựng được hệ thống chuỗi trang trại nuôi, giết mổ thịt lợn tại Hiệp Hòa- Bắc Giang và Thuận Thành – Bắc Ninh; Xưởng chế biến bún, bánh phở sạch tại Khắc Niệm – Bắc Ninh; Dây chuyền sản xuất đậu phụ, giá đỗ sạch tại Long Biên – Hà Nội; Trang trại nuôi gia cầm lấy trứng tại Yên Phong - Bắc Ninh; Xưởng chế biến thủy sản tại huyện Kim Sơn - tỉnh Ninh Bình...
Nhờ nền móng thực phẩm sạch đó đơn vị xây dựng hệ thống căng tin tại các điểm trường để cung cấp bữa ăn phụ cho học sinh. Đây là một nhu cầu thiết yếu trong môi trường học tập để giúp các em học sinh duy trì sức khỏe và năng lượng cần thiết để hoàn thành công việc học tập và sinh hoạt hàng ngày.
Công ty luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đảm bảo an toàn và vệ sinh thực phẩm. Các căng tin được thiết kế sao cho tiện nghi, đáp ứng các yêu cầu về chuẩn mực bếp ăn, phục vụ cho số lượng lớn học sinh trong cùng một thời điểm.
Đơn vị đã bố trí đội ngũ nhân viên đầy đủ, chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trong việc chế biến và phục vụ bữa ăn. Họ được đào tạo kỹ năng về vệ sinh thực phẩm và an toàn lao động để đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng.
Các món ăn được chế biến đa dạng, phù hợp với khẩu vị của các em học sinh. Ngoài các món ăn truyền thống, công ty còn cung cấp các món ăn chay, thực phẩm dinh dưỡng và đặc biệt là các món ăn phù hợp với từng lứa tuổi, từng nhu cầu hoạt động thể chất, tinh thần.
Thực phẩm được cung cấp theo chuỗi này đều là an toàn, có nguồn gốc rõ ràng và được sản xuất và sơ chế khoa học, được bảo quản và vận chuyển đúng cách để đảm bảo giữ được chất lượng và độ tươi mới.
Bà Vũ Lan Sinh-Tổng giám đốc Công ty Hương Việt Sinh cho biết: Đơn vị có 3 vùng sản xuất rau ở quận Long Biên, TP Hà Nội và ở Bắc Ninh với tổng diện tích khoảng 20 ha, áp dụng theo tiêu chuẩn VietGAP, làm trong nhà màng và ngoài trời, chủ yếu là các loại rau ăn lá. Bên cạnh đó những sản phẩm OCOP chế biến từ thịt cũng góp phần làm nên thương hiệu của chuỗi sản xuất, sơ chế, chế biến Hương Việt Sinh.
Trước đây công ty trực tiếp chăn nuôi nhưng gần đây để đảm bảo tập trung cho chuỗi giá trị đơn vị đã tìm những nguồn thịt đảm bảo an toàn thực phẩm như từ tập đoàn CP của Thái Lan hay một số công ty khác để liên kết, đưa sản phẩm về chế biến. Công ty đã thiết lập được những cửa hàng thực phẩm sạch ở nội thành tại quận Long Biên, quận Thanh Xuân bán những sản phẩm rau và OCOP chế biến từ thịt. Riêng sản phẩm OCOP đơn vị đã có khoảng 20 sản phẩm, tuy nhiên các loại rau thì chưa vì mới trồng ở Bắc Ninh nên chưa đăng ký tham gia chương trình OCOP của Hà Nội. Thời gian tới công ty sẽ đăng ký tham gia các sản phẩm rau vào chương trình OCOP để quảng bá thương hiệu cho nhiều người tiêu dùng thành phố được biết.