| Hotline: 0983.970.780

182 sản phẩm OCOP Sóc Trăng lên sàn thương mại điện tử

Thứ Tư 25/12/2024 , 21:04 (GMT+7)

Sàn thương mại điện tử Soctrangtrade.vn đã trở thành cầu nối, giới thiệu 182 sản phẩm OCOP Sóc Trăng đến gần hơn với người tiêu dùng, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường.

Qua 5 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Sóc Trăng đã ghi nhận 263 sản phẩm của 150 chủ thể đạt chuẩn. Trong đó, có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao OCOP; 26 sản phẩm 4 sao và còn lại 236 sản phẩm đạt 3 sao.

Để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP Sóc Trăng, địa phương đã thành lập sàn thương mại điện tử Soctrangtrade.vn. Đến nay, hệ thống này đã có khoảng 182/262 sản phẩm OCOP được giới thiệu quảng bá, với 70 chủ thể tham gia, chiếm hơn 69%.

Ngoài ra, Sở NN-PTNT tỉnh đã hỗ trợ 11 địa phương ra mắt cửa hàng an toàn vệ sinh thực phẩm, trong đó ưu tiên giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP. Đồng thời, hỗ trợ lập 6 điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP Sóc Trăng tại các huyện Mỹ Xuyên, Trần Đề, Vĩnh Châu, Châu Thành và TP Sóc Trăng. Lũy kế đến nay toàn tỉnh đã có 12 điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP.

Sản phẩm chanh leo ngọt Sáu Công (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) được giới thiệu, trưng bày tại nhiều chương trình hội chợ, xúc tiến thương mại. Ảnh: Kim Anh.

Sản phẩm chanh leo ngọt Sáu Công (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) được giới thiệu, trưng bày tại nhiều chương trình hội chợ, xúc tiến thương mại. Ảnh: Kim Anh.

Theo đánh giá của ngành nông nghiệp tỉnh, hiện nay do nhiều chủ thể thuộc loại hình hộ kinh doanh, hợp tác xã, xét về cơ cấu tổ chức, kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm OCOP và xúc tiến thương mại còn hạn chế. Do đó, thời gian tới để tăng cường hỗ trợ các chủ thể, tỉnh ưu tiên tập trung vào khâu thiết kế bao bì để nâng tính thẩm mỹ, sức thu hút cho sản phẩm. Đảm bảo các sản phẩm đạt tiêu chí đẹp, sang trọng, nhãn mác đúng quy định.

Mặt khác, Chi cục Phát triển nông thôn (thuộc Sở NN-PTNT tỉnh) cũng chú trọng hỗ trợ chứng nhận tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm như VietGAP, GlobalGAP, ISO, HACCP...

Đồng thời, để các sản phẩm tiềm năng đạt OCOP và có khả năng phát triển hiệu quả sau khi được chứng nhận, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai hỗ trợ công nghệ, trang thiết bị máy móc. Xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm; đăng ký sở hữu trí tuệ. Xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP; xây dựng website, thương mại điện tử.

Đến nay, các chủ thể OCOP Sóc Trăng đã liên kết với các công ty, doanh nghiệp tiêu thụ gần 1.680 tấn sản phẩm trái cây đến các thị trường trong và ngoài nước.

Ông Trần Trọng Khiêm, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT cho biết, thời gian tới ngành nông nghiệp tỉnh sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP bằng nhiều hình thức như: Hội chợ, sàn thương mại điện tử, các điểm trưng bày, quảng bá trên phương tiện thông tin đại chúng... Tăng cường kết nối với các hoạt động xúc tiến du lịch để kết hợp quảng bá, đưa sản phẩm OCOP của tỉnh đến tay người tiêu dùng.

Xem thêm
Tỉnh Phú Thọ còn 15.983 hộ nghèo

Nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh Phú Thọ do các hộ thiếu vốn sản xuất, kinh doanh, không có lao động, gia đình có người ốm đau, bệnh tật...

'Nông dân số' ở làng cổ Đường Lâm

Từ mục đích lưu giữ kỷ niệm trên Tiktok, anh Chế 'Ba Vì' dần chuyển đổi những nội dung trên kênh sang giới thiệu nông sản, bán hàng để tăng thu nhập cho gia đình.