| Hotline: 0983.970.780

Chương trình Blue Dragon giúp ĐBSCL quản lý tổng hợp tài nguyên nước

Chủ Nhật 05/11/2023 , 16:09 (GMT+7)

ĐBSCL Chương trình Blue Dragon nhằm xây dựng năng lực cho tổ chức và cộng đồng dân cư về quản lý tổng hợp tài nguyên nước tại một số tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Chương trình Blue Dragon do Chính phủ Hà Lan và Hiệp hội Nước Hà Lan tài trợ thực hiện trong thời gian dự kiến từ năm 2019-2030. Hiện có 3 tỉnh, thành tại vùng ĐBSCL được lựa chọn tham gia thực hiện chương trình này là Kiên Giang, Hậu Giang và Cần Thơ.

Chương trình Blue Dragon đã đào tạo nhiều học viên kiến thức cơ bản trong quản lý tài sản, vận hành và bảo trì tại các công trình thủy lợi, đê bao, nước sạch nông thôn. Ảnh: Trung Chánh.

Chương trình Blue Dragon đã đào tạo nhiều học viên kiến thức cơ bản trong quản lý tài sản, vận hành và bảo trì tại các công trình thủy lợi, đê bao, nước sạch nông thôn. Ảnh: Trung Chánh.

Theo đại diện chương trình Blue Dragon Việt Nam, kết thúc giai đoạn 1 (từ năm 2019-2023), chương trình đã đạt được nhiều kết quả theo mục tiêu đề ra. Cụ thể, trong 6 đợt tập huấn của giai đoạn 1, chương trình Blue Dragon đã đào tạo cho nhiều học viên của 3 địa phương tham gia về những kiến thức cơ bản trong quản lý tài sản, vận hành và bảo trì tại các công trình thủy lợi, đê bao, nước sạch nông thôn. Tập huấn truyền thông nâng cao nhận thức về tài nguyên nước và bảo vệ nguồn nước cho cộng đồng, quản lý rủi ro ngập lụt. Đặc biệt là đã triển khai những chính sách quản lý rủi ro ngập lụt của Hà Lan để các tỉnh, thành phố được triển khai chương trình nghiên cứu, ứng dụng…

Sau khi kết thúc giai đoạn 1, chương trình Blue Dragon sẽ tiếp tục triển khai sang giai đoạn 2 (từ năm 2024-2026) cũng tại 3 địa phương trên. Mục tiêu thực hiện trong giai đoạn 2 là mở các lớp tập huấn hướng đến những chủ đề mà vùng ĐBSCL đang quan tâm như xử lý nước thải, khai thác nước ngầm và tình trạng sụt lún đất… Dự kiến trong giai đoạn 2, chương trình Blue Dragon sẽ mở rộng ra một số địa phương khác của vùng ĐBSCL.

Hiện các địa phương tham gia đang gấp rút hoàn chỉnh nội dung gia hạn thực hiện chương trình Blue Dragon (giai đoạn 2) để trình lãnh đạo UBND tỉnh/thành phố ký phê duyệt, đồng thời dự kiến nội dung thực hiện giai đoạn 3 (từ năm 2027-2030).

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Quảng Trị chưa có địa phương nào thành lập được đội bắt chó thả rông

Bệnh dại đã xuất hiện nhưng tỷ lệ tiêm phòng tại Quảng Trị vẫn đạt thấp, các đội bắt chó thả rông cũng chưa được thành lập theo kế hoạch.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.