| Hotline: 0983.970.780

Chương trình 'Cầu nối yêu thương' tặng 3 cây cầu nông thôn gần 1,4 tỷ đồng

Thứ Bảy 07/10/2023 , 22:43 (GMT+7)

Đồng Tháp Khi các cây cầu nối yêu thương đưa vào sử dụng giúp học sinh đến trường nhanh chóng và an toàn, việc giao thương nông sản tại địa phương cũng thuận tiện. 

Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng Nhóm Thiện nguyện Từ tâm và UBND huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng Nhóm Thiện nguyện Từ tâm và UBND huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trong hai ngày 7 và 8/10, Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng Nhóm Thiện nguyện Từ tâm và UBND huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khánh thành 3 cây cầu gồm: Cầu nối yêu thương số 97, 101 và Cầu Từ tâm 151 tại xã Bình Thạnh Trung. Cụm 3 cây cầu này được xây dựng từ tháng 4/2023 và hoàn thành trước mùa nước nổi. Các cây cầu có chiều dài, chiều rộng và tải trọng lần lượt là 21m x 4m x 5 tấn, 28m x 4m x 5 tấn và 26m x 4m x 5 tấn với tổng kinh phí tài trợ gần 1,4 tỷ đồng. 

Trước đây những cây cầu cũ được làm bằng ván gỗ, không có tay vịn, bà con địa phương của các ấp Bình Hiệp B, ấp Tân Thạnh và Tân An vận chuyển hàng nông sản rất khó khăn, việc đi lại của học sinh cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Vì vậy, khi các cây cầu hoàn thành giúp học sinh đến trường nhanh chóng và an toàn, việc giao thương nông sản cũng thuận tiện hơn. 

Chương trình 'Cầu nối yêu thương' về vùng Đất Sen hồng đến nay đã hỗ trợ xây dựng được 12 cây cầu. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chương trình "Cầu nối yêu thương" về vùng Đất Sen hồng đến nay đã hỗ trợ xây dựng được 12 cây cầu. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Phạm Đức Đạt, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam cho biết: Chương trình "Cầu nối yêu thương" đến với vùng Đất Sen hồng ngay từ những ngày đầu triển khai chương trình tại phía Nam và tới nay đã xây dựng được 12 cây cầu ở một số xã trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Khi các cây cầu nối yêu thương đưa vào sử dụng giúp học sinh đến trường được nhanh chóng và an toàn, việc giao thương nông sản tại địa phương cũng thuận tiện. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Khi các cây cầu nối yêu thương đưa vào sử dụng giúp học sinh đến trường được nhanh chóng và an toàn, việc giao thương nông sản tại địa phương cũng thuận tiện. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Sau hơn 6 năm triển khai Chương trình "Cầu nối yêu thương" đã xây được 115 cây cầu trên khắp cả nước. Để có được những cây cầu mới vững chắc ở phía Nam không thể không nhắc đến các nhà tài trợ, mạnh thường quân như: Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, Hiệp hội Nhựa Việt Nam, Công ty Tín Kim, Công ty Đỉnh Vàng, Công ty Định Tân, Công ty Đại Dũng, Công ty Cổ phần Bê tông Châu Thới 620 và nhiều cá nhân đơn vị khác. 

Sau lễ khánh thành 3 cầu này, trong chiều ngày 7 và 8/10, Nhựa Tiền Phong cùng nhóm thiện nguyện Từ Tâm tiếp tục phối hợp với địa phương tổ chức khởi công "Cầu nối yêu thương số 108" tại ấp Mỹ Thới, xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) và "Cầu nối yêu thương số 106" tại xã Đông Phước A, huyện Châu Thành (Hậu Giang). Hai cây cầu mới dự kiến có kích thước dài khoảng 30m, tải trọng 3 tấn với tổng kinh phí xây dựng dự kiến là gần 700 triệu đồng.  

Chương trình 'Cầu nối yêu thương' trao tặng 30 học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chương trình "Cầu nối yêu thương" trao tặng 30 học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nhân dịp này, Chương trình "Cầu nối yêu thương" đã trao tặng 30 phần quà đến các gia đình khó khăn và 30 suất học bổng cho các em học sinh giỏi vượt khó của 3 ấp tại xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. 

Chương trình "Cầu nối yêu thương" là hoạt động xã hội vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng nhóm Thiện nguyện Từ Tâm thực hiện. Chương trình được Nhựa Tiền Phong khởi xướng vào năm 2017 với mục đích xây dựng những cây cầu dân sinh cho các địa phương trên cả nước, những nơi có cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, tạo điều kiện để trẻ em đến trường an toàn và việc đi lại giao thương của người dân được thuận tiện hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, Nhựa Tiền Phong tự hào đã nối nhịp được 115 cây cầu trên mọi miền tổ quốc. 

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.