| Hotline: 0983.970.780

Chương trình Xây dựng Trường học của Cargill tạo tác động lâu dài

Thứ Năm 03/12/2020 , 16:04 (GMT+7)

Đến tháng 11/2020, chương trình đã hỗ trợ trường lớp cho 99 trường học tại 50 tỉnh thành và phục vụ nhu cầu học tập cho hơn 15.000 học sinh/năm.

Lễ khánh thành và bàn giao ngôi trường thứ 99 do Quỹ Cargill Cares tài trợ.

Lễ khánh thành và bàn giao ngôi trường thứ 99 do Quỹ Cargill Cares tài trợ.

Chương trình Xây dựng Trường học của Cargill được bắt đầu từ năm 1997 nhằm tài trợ xây dựng và cải tạo các trường học tại các khu vực nông thôn, các xã vùng sâu vùng xa và đã tạo được những tác động tích cực cho cộng đồng địa phương, nhất là trong giai đoạn Việt Nam có nhiều thay đổi về mọi mặt kinh tế - xã hội.

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã xây dựng và bàn giao được 99 công trình trường học cho các địa phương. Cargill sẽ hoàn thành mục tiêu xây dựng 100 trường học cho Việt Nam vào tháng 12/2020 khi tới đây đưa vào khánh thành và bàn giao công trình trường học thứ 100 tại tỉnh Nghệ An.

Theo một nghiên cứu độc lập nhằm đánh giá tác động của Chương trình Xây dựng Trường học do Think Through Consulting thực hiện và công bố, với kết quả này, Cargill đã hoàn thành sứ mệnh tăng cường tiếp cận giáo dục, nâng cao tỉ lệ nhập học và duy trì giáo viên, cũng như hỗ trợ tạo dựng môi trường học tập tốt hơn cho Việt Nam.

Thông qua đầu tư vào cải thiện hạ tầng giáo dục cho Việt Nam, Chương trình đã trực tiếp tạo ra việc làm, cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng cho học sinh và các gia đình.

Ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, cho biết: “Tại Cargill, hỗ trợ cộng đồng địa phương là nền tảng cốt lõi để chúng tôi thực hiện sứ mệnh nuôi dưỡng thế giới một cách an toàn, trách nhiệm và bền vững. Tại Việt Nam, chúng tôi tập trung cải thiện trường lớp tại các địa phương mà người dân còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận với hạ tầng giáo dục có chất lượng.

Chúng tôi rất xúc động và tự hào về những tác động tích cực mà chương trình đã và sẽ tiếp tục mang lại cho các thế hệ tương lai. Trải qua ba thập kỉ, các mục tiêu của chương trình vẫn phù hợp với hoàn cảnh hiện tại, khắc phục sự thiếu thốn về cơ sở hạ tầng và giải quyết các thách thức nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Tại 99 trường học đã được thực hiện, chúng tôi có thể mường tượng ra tương lai của Việt Nam qua niềm vui của hơn 15.000 học sinh được hưởng lợi từ Chương trình mỗi năm. Cargill cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các cộng đồng dân cư tại Việt Nam, tạo thêm công ăn việc làm và đóng góp vào việc củng cố văn hóa và thành công của Việt Nam trong nhiều năm tiếp theo”.

Ngôi trường thứ 99 tại Nghiên Loan 2, huyện Pác Nậm, tỉnh Bắc Kạn.

Ngôi trường thứ 99 tại Nghiên Loan 2, huyện Pác Nậm, tỉnh Bắc Kạn.

Tại buổi lễ khánh thành điểm trường thứ 94 vào ngày 27/6/2020, thầy Sin Ngọc Tiến, Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Chế Là tại tỉnh Hà Giang, đã chia sẻ: “Có được cơ sở trường lớp khang trang là điều mong ước bấy lâu nay của trường tiểu học Chế Là nói chung và điểm trường Cốc Cang nói riêng, và mong ước ấy đến hôm nay đã thành hiện thực.

Thay mặt thầy và trò nhà trường, tôi xin hứa tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục; sử dụng, bảo quản về lâu dài cho ngôi trường luôn xanh – sạch – đẹp và an toàn cho các cháu yên tâm học tập thật tốt”.

Qua Chương trình Xây dựng Trường học, Cargill đã xây dựng nhiều phòng học có quy mô lớn hơn, với kết cấu bê tông hiện đại, hệ thống thông gió và ánh sáng mặt trời tự nhiên. Các phòng học này an toàn hơn, ít phải bảo trì và sửa chữa hơn do giảm thiểu hao mòn. Ngoài ra, dự án cũng tập trung xây dựng cổng, sân chơi, và mảng xanh ở một số trường học.

Nhờ Cargill hỗ trợ xây thêm nhiều phòng học, môi trường học tập đã được cải thiện đáng kể do sĩ số học sinh trong mỗi lớp học giảm xuống. Tỷ lệ giảm này cho phép hiệu quả giảng dạy cao hơn, khuyến khích nhiều học sinh đến trường hơn và tương tác tổng thể giữa giáo viên và học sinh cũng tăng lên.

Sau khi Cargill cung cấp và thiết lập các cơ sở hạ tầng, các khoản đầu tư từ các nguồn khác chủ yếu tập trung vào các hợp phần mềm và thiết bị lớp học đã góp phần cải thiện trải nghiệm học tập cho các em học sinh.

Ngôi trường thứ 90 tại Quảng Bình do Cargill tài trợ xây dựng.

Ngôi trường thứ 90 tại Quảng Bình do Cargill tài trợ xây dựng.

Đồng thời, tỷ lệ học sinh đến trường tăng được ghi nhận ở cả hai cấp học là mẫu giáo và tiểu học. Trong số 21 trường được nghiên cứu đánh giá, tổng số trẻ đến trường tăng từ 1.054 trẻ trước khi có dự án can thiệp lên 5.278 trẻ sau khi can thiệp, và tỷ lệ trẻ em nhập học tăng khoảng 401%.

Các giáo viên chia sẻ rằng nhờ cơ sở vật chất được cải thiện tại các trường học do Cargill hỗ trợ đã làm cho thời gian giảng dạy của họ hiệu quả và xứng đáng với công sức bỏ ra hơn trước. Sau khi được tài trợ, hầu hết UBND các khu vực này đều tích cực chú ý hơn đến nhu cầu xây dựng cơ sở vật chất trường học và tuyển dụng thêm nhiều giáo viên có trình độ để giảng dạy tại các trường học có điều kiện cơ sở hạ tầng tốt.

Chương trình Xây dựng Trường học của Cargill ra đời vào năm 1997 để hỗ trợ học sinh vùng nông thôn tại Việt Nam. Chương trình cung cấp cho trẻ em cơ hội được tiếp cận với cơ sở vật chất giáo dục chất lượng trong môi trường an toàn và thuận lợi cho việc học tập. Cho đến nay, Chương trình đã trở thành sáng kiến hỗ trợ cộng đồng lớn nhất của Cargill tại Việt Nam.

Chiến lược của Chương trình là đầu tư cho tương lai của Việt Nam, góp sức vào những nỗ lực của Chính phủ nhằm củng cố các trụ cột kinh tế - xã hội của đất nước. Chương trình đã truyền cảm hứng cho toàn thể nhân viên, khách hàng, đối tác của Cargill và cộng đồng cùng tham gia tích cực vào việc thực hiện và mở rộng sáng kiến này.

Khởi đầu bằng việc xây mới hai phòng học tại trường Tiểu học Giang Điền, tỉnh Đồng Nai vào năm 1997, Chương trình dần phát triển, mở rộng quy mô và vươn ra khắp ba miền Bắc, Trung, Nam với sự đồng lòng hỗ trợ từ tất cả các bên liên quan. Tính đến tháng 11/2020, Chương trình đã hỗ trợ cải thiện hạ tầng cho 99 trường học tại 50 tỉnh thành và phục vụ nhu cầu học tập cho hơn 15.000 học sinh mỗi năm.

Ngôi trường thứ 99 được khánh thành vào ngày 20/11/2020 tại trường phổ thông dân tộc nội trú tiểu học Nghiên Loan 2, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Và ngày 11/12/2020 tới đây, Cargill sẽ tổ chức khánh thành và bàn giao ngôi trường thứ 100 tại Trường tiểu học Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Bình luận mới nhất