| Hotline: 0983.970.780

Vụ việc Hải Như mất tích

Chuyên gia nói gì về vụ việc Hải Như mất tích?

Thứ Năm 18/08/2022 , 15:15 (GMT+7)

Theo chuyên gia, chưa thể nhận định hay kết luận chính xác tính chất của vụ việc Hải Như mất tích khi chưa tìm thấy cô gái.

Đội cứu hộ, cứu nạn 116 tham gia tìm kiếm Hải Như

Đội cứu hộ, cứu nạn 116 tham gia tìm kiếm Hải Như

Chưa thể kết luận khi chưa tìm thấy Hải Như

Thượng tá Trịnh Kim Vân - nguyên điều tra viên cao cấp của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, khi một vụ việc có dấu hiệu bất thường, ở đây là việc Hải Như mất tích trong thời gian dài, các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để làm rõ.

Đối với trường hợp của Hải Như, sau khi gia đình không thể liên lạc, tìm kiếm được cô gái, họ đã trình báo với công an.

Lúc này, công an địa phương sẽ phối hợp với công an cấp cao hơn và đơn vị nghiệp vụ thu thập các dấu vết như: Vị trí đồ đạc, các mối quan hệ của Như, những bất thường liên quan cô gái... để phục vụ cho công tác tìm kiếm.

Chuyên gia cũng khẳng định, cơ quan điều tra sẽ không thể đưa ra bất kỳ kết luận hay nhận định nào nếu chưa tìm thấy Hải Như.

Theo ông Vân, các thông tin trên mạng xã hội như cô gái đã bị sát hại, bị chôn thi thể... đều chỉ là nghi vấn của cộng đồng mạng.

Cơ quan chức năng có thể điều tra theo hướng này nhưng không loại trừ những tình huống khác như: Cô gái đi ra nước ngoài, cô gái chủ động cắt đứt liên lạc với mọi người...

Ông còn cho biết thêm, phát ngôn thiếu căn cứ lan truyền trên mạng xã hội đôi khi gây khó khăn cho quá trình điều tra của cơ quan chức năng.

Những thông tin tiêu cực trên mạng xã hội cũng ảnh hưởng đến tinh thần của gia đình cô gái.

Tóm tắt vụ việc Hải Như mất tích

- Vào lúc 20h00 ngày 14/7, Hải Như (23 tuổi, quê Chương Mỹ, Hà Nội) rời khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Đến 21h00 cùng ngày, Hải Như mất tích, gia đình không thể liên lạc được với cô nên đã bình báo cơ quan chức năng.

Định vị từ điện thoại, Hải Như đã di chuyển từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang khu vực cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức.

- Hơn 1 tuần sau đó, người thân Hải Như nhận thông tin xe máy và điện thoại của Như đang nằm tại bãi gửi xe ở phố Tú Mỡ, quận Cầu Giấy.

Khi đó, cơ quan chức năng cũng phát hiện T.N.T. - bạn trai của Hải Như- tự tử tại một phòng trọ ở quận Cầu Giấy.

- Trưa ngày 2/8, gia đình phát hiện một chiếc dép của Như ở khu vực cầu Cù Sơn.

- Vài ngày sau đó, túi xách và một số vật dụng cá nhân của Hải Như được tìm thấy ở mép bờ sông ở cầu Tân Phú, huyện Quốc Oai, cách nơi cầu Cù Sơn khoảng 500 - 600m.

- Hiện tại, sau hơn một tháng tìm kiếm, gia đình chưa thể tìm thấy Hải Như và đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để tìm kiếm cô.

Hôm nay (18/8) cũng là ngày thứ 2 mà Đội cứu hộ, cứu nạn 116 tìm kiếm Hải Như. Điểm rà soát là khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.