| Hotline: 0983.970.780

Chuyện tình khó quên của danh ca Tuấn Ngọc

Thứ Bảy 12/10/2024 , 06:49 (GMT+7)

Chuyện tình khó quên của danh ca Tuấn Ngọc trải qua 30 năm tào khang với ca sĩ Thái Thảo, được hé lộ trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 12/10.

Danh ca Tuấn Ngọc vẫn trẻ trung ở tuổi 77.

Danh ca Tuấn Ngọc vẫn trẻ trung ở tuổi 77.

Chuyện tình khó quên của danh ca Tuấn Ngọc bắt đầu khá muộn màng. Năm 1994, lúc 47 tuổi, danh ca Tuấn Ngọc mới nên giai ngẫu với ca sĩ Thái Thảo nhỏ hơn ông 14 tuổi. Và họ vừa có được một đám cưới ngọc trai đầm ấm.

Giọng hát của danh ca Tuấn Ngọc làm say mê hàng triệu khán giả khắp nơi. Những người khó tính nhất, khi nghe danh ca Tuấn Ngọc trình bày ca khúc trữ tình, cũng phải thừa nhận vị trí đáng kể của ông trong đời sống biểu diễn. Vây quanh danh ca Tuấn Ngọc có không ít giai nhân, nhưng “chuyện tình khó quên” của ông lại chỉ gắn bó một người phụ nữ duy nhất là ca sĩ Thái Thảo.

Danh ca Tuấn Ngọc sinh năm 1947 tại Đà Lạt, trong một gia đình đam mê nghệ thuật. Người cha là nhạc sĩ Lữ Liên đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các con theo đuổi nghề hát, cho nên Tuấn Ngọc có các anh chị em đều là ca sĩ nổi tiếng như Bích Chiêu, Anh Tú, Khánh Hà, Lưu Bích.

Từ nhỏ đã được xưng tụng một giọng hát thiếu nhi, nhưng Tuấn Ngọc tuổi hai mươi lại chọn biểu diễn những ca khúc nước ngoài. Giọng hát Tuấn Ngọc góp phần khẳng định chỗ đứng của ban nhạc “The Strawberry Four” tại Sài Gòn trước năm 1975. Tuy nhiên, nếu so với những người cùng thế hệ như danh ca Khánh Ly hay danh ca Lệ Thu, thì Tuấn Ngọc vẫn xếp sau về danh vọng.

Sang Mỹ định cư từ năm 28 tuổi, Tuấn Ngọc gửi lại quê hương một mối tình đầu nhiều tiếc nuối. Khi nghe tin người yêu cũ ở Việt Nam không còn chờ đợi mình mà đã có nơi nương tựa khác, Tuấn Ngọc bẽ bàng tự nhủ sẽ không bao giờ xây dựng tổ ấm riêng. Những ngày bơ vơ đất khách, nhận ra mình hát ca khúc tiếng Anh không thể bằng các ca sĩ quốc tế, nên Tuấn Ngọc tìm đến các ca khúc tiếng Việt.

Năm 1989, album “Lời gọi chân mây” đưa Tuấn Ngọc lên thành một hiện tượng ca sĩ hải ngoại, với những ca khúc trữ tình. Nghĩa là, khi Tuấn Ngọc 42 tuổi mới đạt được đẳng cấp danh ca nhạc Việt, như ông tâm sự: “Trước đây tôi cũng không nghĩ rằng tôi sẽ hát những ca khúc Việt Nam rồi nổi tiếng, nhưng đúng là những thứ không tính đến là những thứ sẽ xảy ra. Suy cho cùng, làm gì thì làm, tôi cũng không thể hát nhạc ngoại hay bằng nhạc Việt Nam. Vì chỉ khi hát bằng tiếng mẹ đẻ, người ta sẽ hiểu được những tận cùng cảm xúc trong giai điệu và ca từ”.

Năm 1991, tham gia một chương trình ca nhạc phục vụ kiều bào, danh ca Tuấn Ngọc hạnh ngộ ca sĩ Thái Thảo. Gọi là hạnh ngộ, nhưng thực tế là tái ngộ trong một không gian mới, trong một hoàn cảnh mới. Bởi lẽ, ca sĩ Thái Thảo là con gái thứ sáu trong số 8 người con của nhạc sĩ Phạm Duy. Ngay từ thời trẻ, nhạc sĩ Phạm Duy và nhạc sĩ Lữ Liên đã thân thiết bạn bè, nên con cháu của họ cũng không xa lạ gì nhau.

Ca sĩ Thái Thảo nhỏ hơn danh ca Tuấn Ngọc đến 14 tuổi, và họ biết nhau lúc ca sĩ Thái Thảo vẫn còn là cô học trò hồn nhiên. Chính danh ca Tuấn Ngọc cũng không ngờ, ngày gặp lại nhau trên nước Mỹ, ca sĩ Thái Thảo đã là một người phụ nữ tuổi 30 vừa trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và đi hát phòng trà để nuôi đứa con trai 6 tuổi.

Nhan sắc và sự dịu dàng của ca sĩ Thái Thảo đã đánh thức trái tim ngỡ chừng nguội lạnh của danh ca Tuấn Ngọc. Đồng thời, tài năng và sự ân cần của danh ca Tuấn Ngọc đã thắp lại ngọn lửa tình yêu đôi lứa của ca sĩ Thái Thảo.

Vợ chồng Tuấn Ngọc - Thái Thảo đã có 30 năm ân nghĩa phu thê.

Vợ chồng Tuấn Ngọc - Thái Thảo đã có 30 năm ân nghĩa phu thê.

Năm 1994, danh ca Tuấn Ngọc và ca sĩ Thái Thảo tổ chức lễ cưới. Nhạc sĩ Lữ Liên và nhạc sĩ Phạm Duy chuyển từ quan hệ đồng nghiệp sang quan hệ thông gia. Ca sĩ Thái Thảo lần lượt sinh cho danh ca Tuấn Ngọc cả thảy ba cô con gái. Từ năm 2004, ca sĩ Thái Thảo không đi hát nữa, mà tập trung chăm lo cho chồng con. Ba cô con gái của danh ca Tuấn Ngọc lớn lên xinh đẹp và thông minh, nhưng không ai theo nghề hát.

Năm 2006, danh ca Tuấn Ngọc thực hiện live show cá nhân đầu tiên tại Việt Nam, với tên gọi “Riêng một góc trời”, gây sốt vé thị trường biểu diễn. Từ đó đến nay, các chương trình có sự xuất hiện của danh ca Tuấn Ngọc đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Dẫu danh ca Tuấn Ngọc khiêm tốn chừng nào, thì cũng không thể phủ nhận ông là một thần tượng trong mắt rất nhiều bóng hồng. Vậy thì, tình cảm vợ chồng giữa danh ca Tuấn Ngọc và ca sĩ Thái Thảo có chịu thử thách của sóng gió ghen tuông không?

Ca sĩ Thái Thảo tự tin bộc bạch: “Nghề nào cũng có cám dỗ, đặc biệt là trong lĩnh vực nghệ thuật. Anh Tuấn Ngọc là người của đám đông và mình là người đứng phía sau thì buộc phải có lòng tin. Chúng tôi xây dựng lòng tin từ nền tảng những ngày bắt đầu góp gạo thổi cơm chung. Tình yêu thương và sự chu đáo của anh Tuấn Ngọc luôn cho tôi lòng tin. Người nghệ sĩ có tài thì có tật, nhưng đối với tôi, mọi sự rất thoải mái. Lúc nào mình cũng lo chồng đang làm gì, với ai, ở đâu, thì chắc chắn sẽ rất khổ tâm. Tôi may mắn có lòng tin thế chỗ cho những hoài nghi dằn vặt không cần thiết”.

Ngược lại, danh ca Tuấn Ngọc cũng tự thú: “Tôi không biết có hàng triệu phụ nữ say mê tôi thật hay không, vấn đề là tôi lấy vợ để gìn giữ chứ không phải để thay đổi. Cho nên, tôi rất thích câu nói của một tài tử Mỹ rằng: Tại sao phải ra ngoài tìm hamburger khi đã có bít tết ở nhà? Nếu không có gia đình, tôi là một nghệ sĩ lông bông và không được bình yên. Cuộc đời này đầy những lôi kéo khó lường, mình cứ phải cố gắng tránh thôi. Tôi là nghệ sĩ nên có tính lãng mạn, nhờ vậy mới hát được các ca khúc trữ tình. Thế nhưng, tôi luôn nhắc nhở mình không được lợi dụng đặc điểm đó và cũng không cho phép bản thân là nghệ sĩ thì có quyền buông thả bê bối”.

Sau 30 năm cùng nhau vun đắp ân nghĩa phu thê, bây giờ danh ca Tuấn Ngọc 77 tuổi và ca sĩ Thái Thảo 63 tuổi ưu tiên dành thời gian để hưởng thụ cuộc sống yên vui. Mỗi ngày, họ cùng nhau tập yoga, cùng nhau làm vườn. Danh ca Tuấn Ngọc hạn chế nhận show diễn, vì ông muốn những năm cuối đời được hát thong dong bên người vợ chấp nhận nhiều thiệt thòi để làm hậu phương vững chắc cho sự nghiệp của mình.

Chuyên mục “Chuyện tình khó quên” xin giới thiệu câu chuyện “Danh ca Tuấn Ngọc riêng một góc trời cho người thương” lúc 20h ngày 12/10 trên Nông nghiệp Radio.

Xem thêm
Câu chuyện về một thành phố kiêu hãnh

Hà Nội với những con đường, tuyến phố đều ẩn chứa những câu chuyện lịch sử hào hùng, là minh chứng cho sức sống mãnh liệt và tinh thần kiên cường của người Hà Nội.

Chưa sa thải ông Erik Ten Hag

Các ông chủ của Man.United chưa có quyết định cuối cùng về vị trí HLV trưởng của HLV Eri Ten Hag dù họp bàn nhiều giờ liền.

Hàng nghìn người tham gia giải bán marathon 'Bước Chạy Kiên Cường'

HẢI PHÒNG Giải chạy bán marathon Hải Phòng mở rộng 'Bước Chạy Kiên Cường' sẽ được tổ chức tại huyện Thuỷ Nguyên để quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất