| Hotline: 0983.970.780

Có ca nghi nhiễm Covid-19, Lào Cai thắt chặt quản lý lái xe xuất nông sản

Thứ Sáu 18/06/2021 , 11:40 (GMT+7)

Sau khi có ca nghi nhiễm Covid-19, tỉnh Lào Cai rà soát, thắt chặt quản lý đối với đội ngũ lái xe xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc qua cửa khẩu Kim Thành.

Xe xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc qua cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai). Ảnh: H.Đ.

Xe xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc qua cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai). Ảnh: H.Đ.

Sáng 18/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong chủ trì cuộc họp chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh sau khi có ca nghi nhiễm Covid-19.

Tính đến 1h ngày 18/6/2021 đã truy vết được 34 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân, 93 trường hợp F2 tiếp xúc với (F1); đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của 22 trường hợp F1, 23 trường hợp F2.

Hiện đã có kết quả 45/45 mẫu âm tính. Còn 51 mẫu của các hộ dân khu vực Kim Thành (thành phố Lào Cai) đang tiến hành xét nghiệm. Các trường hợp F1, F2 đều không sốt, không đau họng, không ho, không khó thở.

Ngoài ra, Lào Cai hướng đến phong tỏa 2 địa điểm là Công ty Nam Phong khu Kim Thành (phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai); Cafe Võng 68 (phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai).

Tạm ngừng hoạt động đối với khu B chợ Cốc Lếu; thực hiện Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 10/5/2021 của UBND tỉnh Lào Cai về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19…

Tại cuộc họp Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương, tăng cường các hoạt động truy vết các trường tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19, xử lý các trường hợp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, xác định thật chính xác về dịch tễ để có chỉ đạo xử lý phù hợp và hiệu quả. Sẵn sàng tinh thần phòng chống dịch, chuẩn bị bệnh viện dã chiến và khu cách ly.

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai nhấn mạnh việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh. Tiếp tục rà soát và có quy chế quản lý đối với đội ngũ lái xe xuất khẩu nông sản trong quá trình chờ thực hiện xuất khẩu tại cửa khẩu; tăng cường hoạt động thông tin và truyền thông để kịp thời thông tin tới nhân dân về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, có giải pháp chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý nghiêm đối với các trường hợp đưa thông tin trên mạng Internet chưa đúng sự thật.

Đối với học sinh trên địa bàn thành phố Lào Cai thực hiện việc dừng ôn thi trực tiếp, chuyển sang ôn thi trực tuyến; chủ động xây dựng phương án tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trong điều kiện có dịch.

Trước đó, ca nghi nhiễm được xác định là ông N.V.H làm nghề lái xe container. Ông H đã di chuyển tới một số địa điểm tại thành phố Lào Cai. Sau đó, ông này được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 khi đến bệnh viện khám bệnh.

    Tags:
Xem thêm
Tàu cá vi phạm về VMS còn nhiều, Thủ tướng yêu cầu xử lý triệt để

Nếu không xử phạt nghiêm minh các trường hợp tàu cá vi phạm quy định về VMS, khả năng gỡ được cảnh báo 'thẻ vàng' IUU trong năm 2024 là rất thấp.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.