| Hotline: 0983.970.780

Cơ sở chăm sóc da phẫu thuật thẩm mỹ không phép

Thứ Năm 25/04/2024 , 10:03 (GMT+7)

TP.HCM Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện và xử lý một cơ sở chăm sóc da phẫu thuật thẩm mỹ không phép, cho khách hàng ghi nợ, cầm cố tài sản có giá trị.

Cơ sở 'One World Clinic' thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trái phép. Ảnh: SYT.

Cơ sở “One World Clinic” thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trái phép. Ảnh: SYT.

Sáng 25/4, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, qua báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân dân 115 về một trường hợp người bệnh bị viêm mô tế bào do căng chỉ nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ có tên là “One World Clinic” - địa chỉ số 982 Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình.

Ngay lập tức, Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế triển khai ngay quy trình phản ứng nhanh kịp thời phát hiện cơ sở này do bà N.T.B.T làm giám đốc, ngành nghề kinh doanh dịch vụ chăm sóc da (chăm sóc da bằng mỹ phẩm, không phẫu thuật, không gây chảy máu).

Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị y tế công lập và tư nhân trên địa bàn thành phố chủ động, kịp thời báo cáo về Sở Y tế các trường hợp nhập viện điều trị liên quan đến sự cố y khoa.

Tuy nhiên, qua kiểm tra đoàn ghi nhận các tài liệu “thông tin khách hàng, giấy cam kết, phiếu đăng ký sử dụng dịch vụ và 9 sổ hóa đơn ghi thông tin BS Tùng, BS Quang cung cấp dịch vụ cấy chỉ, giảm béo (tai, vai), Bio (mũi, mông, ngực) chạy bằng máy IPL….

Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện tầng trệt cơ sở là khu tiếp nhận khách hàng; tầng 1 có 1 phòng có trang bị bàn, giường khám bệnh và 1 máy IPL; tầng 2 có 1 phòng trang bị 2 giường và 1 máy Omega light; tầng 3 có 2 phòng trang bị giường khám bệnh, đèn mổ và tủ đựng các trang thiết bị y tế. Riêng tại tầng 2, phát hiện có 2 khách hàng đang thực hiện chăm sóc da.

Ngoài ra, đoàn ghi nhận nhiều hóa đơn, giấy nợ chấp nhận cho khách hàng ghi nợ, cầm cố tài sản có giá trị như: nhẫn, xe máy, máy giặt…

Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở có trang mạng xã hội facebook “One World Clinic” có đăng tải các nội dung thông tin các dịch vụ nâng mũi, giảm béo, cắt mí…

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đề nghị cơ sở ngưng ngay việc cung cấp các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Đồng thời, mời giám đốc công ty làm việc, cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan và xem xét xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH One World Clinic và cá nhân liên quan các hành vi: sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ;

Cơ sở cũng quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Hình ảnh quảng cáo trên tài khoản facebook của Công ty TNHH One World Clinic. 

Hình ảnh quảng cáo trên tài khoản facebook của Công ty TNHH One World Clinic. 

Do đó, Sở Y tế TP.HCM đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của cơ sở này theo quy định pháp luật, sẽ công khai kết quả xử phạt vi phạm hành chính trên cổng thông tin điện tử Sở. 

Đồng thời, Sở Y tế TP.HCM sẽ có văn bản đề nghị UBND quận Tân Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường hoạt động giám sát các cơ sở kinh doanh có liên quan đến chăm sóc da trên địa bàn nhưng không thuộc phạm vi cấp phép của Sở y tế (về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ) nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn hoạt động trái phép có nguy cơ gây nguy hiểm đến sức khỏe người dân. 

Người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép trên địa bàn thành phố, hoặc các thông tin quảng cáo các dịch vụ về y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội,… hãy gọi ngay đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, kịp thời phát hiện xử lý theo quy định.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm