| Hotline: 0983.970.780

Công an vào cuộc vụ hội thảo bán hàng lừa dân

Thứ Bảy 24/08/2024 , 16:20 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Đến chiều 23/8, Công an xã Tân Liên đã tiếp nhận 18 công dân trình báo sự việc liên quan đến hội thảo bán hàng do một nhóm người tổ chức trên địa bàn.

Sau khi 'ôm' tiền của rất nhiều người dân, nhóm người tổ chức hội thảo bán hàng đã rời đi. Ảnh: Ảnh do camera nhà hàng Vạn Phúc ghi lại.

Sau khi "ôm" tiền của rất nhiều người dân, nhóm người tổ chức hội thảo bán hàng đã rời đi. Ảnh: Ảnh do camera nhà hàng Vạn Phúc ghi lại.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, trong các ngày 20, 21, 22, một nhóm người đã thuê hội trường nhà hàng Vạn Phúc, thôn Hiệp Hòa, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị để tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm tiến tới xây dựng siêu thị phân phối trên địa bàn.

Với chiêu trò “chạy chương trình” để quảng bá sản phẩm, nhóm người hứa hẹn sẽ hoàn lại 100% số tiền nếu người dân đăng ký mua các sản phẩm. Tuy nhiên, sau khi "ôm tiền" của rất nhiều người dân, nhóm người này đã tìm cách trốn khỏi nhà hàng Vạn Phúc.

Bài liên quan

Trước đó, vào sáng 23/8, ông Nguyễn Tân, Chủ tịch UBND xã Tân Liên khẳng định, nhóm người này tổ chức hội thảo bán hàng nhưng không thông qua xã. UBND xã Tân Liên chỉ nghe người dân thông tin trên facebook, zalo vào cuối buổi sáng 22/8. Chiều cùng ngày, UBND xã Tân Liên cử cán bộ xuống tìm hiểu thì nhóm người này đã rời đi.

Tuy nhiên, người dân xã Tân Liên cho biết, trước đó 1 ngày, công an và cán bộ xã Tân Liên đã xuống nắm bắt tình hình. Thậm chí, có người dân còn khẳng định, họ đã gọi điện báo nhưng ông Nguyễn Tân, Chủ tịch UBND xã Tân Liên bảo là nhóm người có giấy phép hội thảo quảng bá sản phẩm.

Theo thông tin mà chúng tôi mới nhận được, tính đến chiều ngày 23/8, ông Trương Đình Ý, chủ nhà hàng Vạn Phúc và 18 người dân đã tới Công an xã Tân Liên để trình báo về sự việc. Ông Ý đã chuyển video liên quan đến nhóm người tổ chức hội thảo bán hàng cho cơ quan chức năng.

Liên quan đến sự việc, ông Trần Bình Thuận, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá cho biết đã chỉ đạo Công an huyện vào cuộc để điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.