| Hotline: 0983.970.780

Công bố kết quả điều tra sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Thứ Tư 27/03/2024 , 21:09 (GMT+7)

Ngày 26/3 tại Bến Tre đã diễn ra Tọa đàm 'Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa'.

Ông Đỗ Hồng Trung, Phó Chánh Văn phòng đại diện Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 phát biểu về vấn nạn lưu hành hàng giả, hàng nhái trên thị trường hiện nay.

Ông Đỗ Hồng Trung, Phó Chánh Văn phòng đại diện Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 phát biểu về vấn nạn lưu hành hàng giả, hàng nhái trên thị trường hiện nay.

Trong khuôn khổ Tọa đàm, Cục Quản lý thị trường Bến Tre đã công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Trước đó, ngày 15/12/2023, Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Bến Tre. Qua kiểm tra phát hiện 4 cơ sở vi phạm gồm Công ty TNHH MTV nhựa H.O, hộ kinh doanh H.O, hộ kinh doanh Đ.T.L, hộ kinh doanh H.N và tạm giữ hơn 3.300 sản phẩm ống nhựa cứng các loại có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ của Tập đoàn Hoa Sen với tổng trị giá hàng hóa trên 188 triệu đồng.

Cụ thể, các sản phẩm vi phạm này in “hình hoa sen 8 cánh và dòng chữ Ống nhựa Bông Sen MeKong” gắn trên sản phẩm ống nhựa cứng đã xâm phạm quyền (quy định tại Điều 11 Nghị định 105/2006 sửa đổi) đối với nhãn hiệu được bảo hộ theo GCNĐKNH số 209389 của Tập đoàn Hoa Sen.

Qua thẩm tra, xác minh và căn cứ vào kết luận giám định của cơ quan chuyên môn, Đội Quản lý thị trường số 1 đã trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bến Tre ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV nhựa H.O, hộ kinh doanh Đ.T.L, hộ kinh doanh H.N; chuyển hồ sơ, trình UBND tỉnh Bến Tre ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh H.O nói trên.

Ngày 12/1/2024, Cục Quản lý thị trường Bến Tre đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV nhựa H.O với số tiền 48.500.000 đồng, xử phạt hộ kinh doanh Đ.T.L số tiền 3.375.000 đồng, xử phạt hộ kinh doanh H.N số tiền 1.625.000 đồng về hành vi bán hàng hóa là ống nhựa cứng xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen được bảo hộ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen.

Ngày 17/1/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh H.O với số tiền xử phạt trên 99.519.650 đồng với cùng hành vi vi phạm trên.

Xử phạt hơn 153 triệu đồng đối với 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen.

Xử phạt hơn 153 triệu đồng đối với 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen.

Ông Nguyễn Hoàng Thuận, Phó Tổng Thư ký VATAP cho biết: “Quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu là một quyền sở hữu đối với tài sản vô hình. Do vậy việc bảo vệ quyền sở hữu tài sản này bằng biện pháp hành chính có ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ trật tự xã hội, trật tự kinh doanh, xử lý người vi phạm và bảo vệ chủ văn bằng, bảo vệ người tiêu dùng”.

“Trong thời gian qua, tình trạng xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, làm ảnh hưởng rất lớn tới phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và các doanh nghiệp bị xâm phạm. Do vậy, đứng ở vai trò của VATAP, chúng tôi rất quyết liệt trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm, chủ động ngăn chặn các hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả, góp phần xây dựng và bảo vệ các thương hiệu chân chính của Việt Nam”, ông Thuận nói thêm.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm