| Hotline: 0983.970.780

Công nghệ mới kéo dài thời gian bảo quản lúa mì lên hơn 10 tháng

Thứ Năm 21/05/2020 , 20:26 (GMT+7)

Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ đã trao bốn bằng sáng chế cho Arcadia Bioscatics, Inc.

Ảnh: Arcadia Biosciences, Inc.

Ảnh: Arcadia Biosciences, Inc.

Theo đó, hai bằng sáng chế liên quan tới kéo dài thời hạn sử dụng của lúa mì bằng cách giảm sự thủy phân và oxy hóa.

Sáng chế của Arcadia đã được chứng minh giúp kéo dài thời gian bảo quản lên hơn 10 tháng so với bột mì nguyên chất tiêu chuẩn, bắt đầu oxy hóa ngay sau khi xay xát, và có thời hạn sử dụng trung bình từ 10-30 ngày, theo công ty.

Với việc được công nhận này, tổng số bằng sáng chế trong danh mục liên quan các giống lúa mì GoodWheat của Arcadia được nâng lên 22.

“Các bằng sáng chế này tăng cường hơn nữa danh mục sở hữu trí tuệ và công nghệ của chúng tôi, cũng như vị thế của chúng tôi như là một người tiên phong trong việc cải thiện giá trị dinh dưỡng của cây trồng”, Tiến sĩ Randy Shultz, Giám đốc công nghệ tại Arcadia Bioscatics cho biết.

“Chúng tôi tiếp tục tập trung vào nghiên cứu, phát triển - và cuối cùng là các hoạt động thương mại - về việc mang lại sự đổi mới lành mạnh cho lúa mì thông qua danh mục lúa mì GoodWheat”, ông bổ sung.

Ngoài ra, Arcadia Bioscatics cho biết, loại lúa mì giảm hơn 65% gluten gây dị ứng của công ty vẫn mang đến hương vị và hiệu suất của bột truyền thống.

Bằng sáng chế Hoa Kỳ số 10,463,051 cấp bảo vệ sở hữu trí tuệ cho cây lúa mì có hoạt tính lipase 1 (một loại enzyme xúc tác cho quá trình thủy phân chất béo ) giảm, dẫn đến giảm phân hủy axit béo có thể ảnh hưởng đến mùi hoặc hương vị trong sản phẩm chế biến.

Bằng sáng chế Hoa Kỳ số 10,45,951 tập trung vào việc giảm phân hủy axit béo được điều khiển bởi các enzyme lipoxygenase trong các sản phẩm chế biến.

Bằng sáng chế thứ ba, US Notice of Allowance 16/580.975, bảo đảm công nghệ của Arcadia đối với kéo dài thời hạn sử dụng thực phẩm.

Bằng sáng chế thứ tư, US Notice of Allowance 15 / 577.588, được xây dựng dựa trên tài sản sở hữu trí tuệ của Arcadia cho các dòng sản phẩm GoodWheat giảm gluten.

Danh mục GoodWheat của Arcadia bao gồm nhiều loại chất xơ cao với gấp 10 lần chất xơ của lúa mì truyền thống.

Công ty từng công bố vào năm 2019, lúa mì sợi cao cấp sẽ đến thị trường Bắc Mỹ độc quyền thông qua Bay State Milling Co., Quincy, Massachusetts, US.

(Theo world-grain)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.