| Hotline: 0983.970.780

Công nhân mỏ, người dân vùng biên được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thứ Tư 07/04/2021 , 04:54 (GMT+7)

Sau khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho những người ở tuyến đầu chống dịch, tỉnh Quảng Ninh sẽ ưu tiên cho lao động ngành than, điện, nhân dân, người lao động khu biên giới.

Ngày 6/4, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh họp giao ban tuần để nghe và cho ý kiến về tiến độ triển khai thực hiện Dự án cải tạo, mở rộng Trường THPT Hòn Gai (TP Hạ Long); kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 1; phương án tổ chức chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 trên địa bàn TP Hạ Long cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, kết luận cuộc họp. Ảnh: Thu Chung

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, kết luận cuộc họp. Ảnh: Thu Chung

Trường THPT Hòn Gai có lịch sử truyền thống và bề dày thành tích của tỉnh Quảng Ninh. Do các công trình của trường đã đầu tư xây dựng qua nhiều giai đoạn, hiện nhiều hạng mục đã xuống cấp, một số phòng có diện tích nhỏ, không đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, chưa phù hợp với tiêu chuẩn của Trường chuẩn quốc gia; thiếu diện tích phục vụ hoạt động giáo dục thể chất ngoài trời, diện tích sân vui chơi cho học sinh, diện tích cây xanh còn hạn chế...

Theo phương án quy hoạch, tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch Dự án là 19.900,5m2, trong đó diện tích trường hiện trạng là 10.654m2 và diện tích mở rộng là 9.246m2 (toàn bộ diện tích quỹ đất tại vị trí trụ sở cũ của Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; chung cư 5 tầng tập thể thủy sản cũ).

Quy mô đầu tư là xây dựng mới nhà học 6 tầng; xây dựng mới khối nhà văn phòng 5 tầng; xây dựng mới nhà đa năng 2 tầng (tầng 1 là bể tập bơi, tầng 2 là sân tập thể thao đa năng trong nhà); cải tạo lại các khối nhà học hiện trạng để đồng bộ kiến trúc với khối nhà mới; xây mới sân giáo dục thể chất; xây dựng tuyến đường gom phía trước giáp QL18A và các hạng mục phụ trợ khác.

Phương án kiến trúc lựa chọn là tân cổ điển. Tổng mức đầu tư của dự án là 250,81 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách TP Hạ Long, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 31/8/2021.

Về kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 1 tỉnh Quảng Ninh năm 2021, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, hiện nay, Quảng Ninh đã được Bộ Y tế cấp cho 4.100 liều vắc-xin của Tập đoàn AstraZeneca.

Mũi 1 dự kiến tiêm 4.100 liều cho 4.100 đối tượng. Mũi 2, Bộ Y tế tiếp tục cung cấp sau 12 tuần tiêm mũi 1. Đối tượng tiêm đợt 1 là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, bao gồm: 3.566 người là lực lượng cán bộ y tế tham gia phòng, chống dịch; 311 người là lực lượng cán bộ trực tiếp làm việc tại các cửa khẩu biên giới hoặc điểm xuất hàng biên giới tại TP Móng Cái, huyện Hải Hà và Bình Liêu; 223 người là lực lượng làm việc trực tiếp tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Cho ý kiến về nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký và các thành viên trong Thường trực Tỉnh ủy thống nhất với 4.100 liều vắc-xin đã được Bộ Y tế cấp, tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hiện tiêm phòng cho cán bộ y tế - lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 nhưng phải thực hiện theo hướng có trọng điểm. Trước hết phải ưu tiên cho những người làm việc tại các cơ sở y tế đã, đang và sẽ giữ trọng trách trực tiếp chống dịch Covid-19; tiếp sau đó là nhân viên tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn; nhân viên làm việc tại các cửa khẩu đường bộ, đường biển.

Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chủ động xây dựng phương án tiếp tục mua vắc-xin phòng Covid-19 loại tốt để tiêm cho người dân, trong đó phải ưu tiên cho người lao động đang trực tiếp sản xuất tại ngành than, điện, nhân dân, người lao động khu vực biên giới, những người làm dịch vụ du lịch ở các địa bàn trung tâm. Việc tiêm vắc-xin phải được thực hiện công khai, minh bạch cho toàn dân.

Cũng trong ngày, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh cho ý kiến về phương án tổ chức chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 trên địa bàn TP Hạ Long. Trong đó, có một số hoạt động điểm nhấn như khánh thành sân golf Tuần Châu, động thổ dự án tổ hợp dịch vụ căn hộ khách sạn 1.000 phòng tại Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu; khai trương bãi tắm khu vực cột 8, phường Hồng Hà; biểu diễn xiếc... Ngoài ra, là một loạt các chương trình nghệ thuật hấp dẫn với sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm