| Hotline: 0983.970.780

Công trình thủy lợi Plei Keo sẽ được kiểm định chất lượng độc lập

Thứ Sáu 11/09/2020 , 15:19 (GMT+7)

Huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai sẽ thuê đơn vị kiểm định chất lượng độc lập để kiểm tra chất lượng công trình thủy lợi Plei Keo 119 tỷ đồng chưa bàn giao đã hư hỏng.

Công trình thủy lợi Plei Keo chưa nghiệm thu đã hư hỏng nặng.

Công trình thủy lợi Plei Keo chưa nghiệm thu đã hư hỏng nặng.

Ngày 11/ 9, ông Nguyễn Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy Chư Sê đã chỉ đạo chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Chư Sê thuê đơn vị kiểm định chất lượng độc lập để kiểm tra chất lượng công trình thủy lợi Pleikeo.

Theo ông Hà, công ty được chọn thuê là đơn vị thuộc Đại học Đà Nẵng. Đơn vị này sẽ mang máy móc hiện đại lên kiểm tra toàn bộ công trình, từ đường ống thép, hệ thống kênh dẫn đến phần đập chính.

Được biết, hiện Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Chư Sê đang làm hợp đồng thuê và số tiền thuê rất cao.

Lý do chọn đơn vị dưới Đà Nẵng được ông Hà giải thích, ban đầu dự tính thuê đơn vị của Sở Xây dựng Gia Lai nhưng vì sợ nói người nhà sẽ không khách quan.

“Mục đích là để chứng tỏ chất lượng thi công có đạt hay không. Kết quả kiểm định sẽ công khai toàn bộ. Việc chỉ đạo này xuất phát từ thực tế vì đây là công trình lớn chưa nghiệm thu đã hư hỏng nặng”, ông Hà thông tin.

Bí thư huyện Chư Sê đi kiểm tra công trình.

Bí thư huyện Chư Sê đi kiểm tra công trình.

Trước đó Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đưa tin, hệ thống kênh dẫn của Dự án thủy lợi Plei Keo có tổng mức đầu tư hơn 77 tỷ chưa được nghiệm thu nhưng đã hư hỏng nghiêm trọng. 

Công trình được thi công theo kiểu tạm bợ, nhiều điểm nối giữa ống thép với máng bê tông cũng đã bị nứt toác, nhiều nơi bị sạt lở nghiêm trọng. Nhiều nơi máng bê tông không có nắp đậy, đá và vật liệu xây dựng đổ bừa bãi xung quanh đất sản xuất của người dân…

Công trình thủy lợi Plei Keo vẫn đang được sửa chữa khắc phục

Công trình thủy lợi Plei Keo vẫn đang được sửa chữa khắc phục

Toàn bộ Dự án thuỷ lợi Plei Keo có tổng vốn đầu tư xây dựng 119 tỷ đồng với công suất tưới 500 ha đất nông nghiệp, trong đó đa phần lúa nước. Riêng hệ thống kênh dẫn của Dự án thủy lợi Plei Keo có tổng mức đầu tư hơn 77 tỷ đồng (nguồn vốn ngân sách Trung ương là 70 tỷ đồng, ngân sách huyện Chư Sê hơn 7,7 tỷ đồng) được UBND tỉnh phê duyệt vào năm 2018 và giao cho UBND huyện Chư Sê làm chủ đầu tư. Theo đó, UBND huyện Chư Sê chịu trách nhiệm về nội dung dự án, các giải pháp kỹ thuật, hồ sơ thiết kế…

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất