| Hotline: 0983.970.780

Công trình vi phạm vẫn nằm chình ình giữa sân vận động Sa Pa

Thứ Sáu 25/08/2023 , 15:39 (GMT+7)

Gần một tháng sau thông báo tháo dỡ công trình vi phạm ngay giữa sân vận động Sa Pa, đến nay công trình vẫn ngang nhiên tồn tại.

Công trình vi phạm hiện đang kinh doanh nhà hàng, nằm trên phần đất của sân vận động Sa Pa. Ảnh: H.Đ.

Công trình vi phạm hiện đang kinh doanh nhà hàng, nằm trên phần đất của sân vận động Sa Pa. Ảnh: H.Đ.

Theo đó, ngày 25/7, thực hiện kết luận của ông Cao Bá Quý, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa tại buổi làm việc giải trình các công trình xây dựng vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn các phường Sa Pa, Phan Si Păng, UBND phường Sa Pa đã có thông báo tháo dỡ công trình vi phạm tại tổ dân phố số 2, phường Sa Pa (Sa Pa, Lào Cai) tới chủ đầu tư công trình.

UBND phường Sa Pa yêu cầu chủ đầu tư này khẩn trương tự tháo dỡ công trình khung sắt mái lợp tôn, trường quây kính, dựng tại cổng vào sân vận động Sa Pa; di chuyển toàn bộ vật liệu, trả lại mặt bằng tại vị trí nêu trên. Thời gian để thực hiện là 7 ngày kể từ ngày có thông báo.

Quá thời hạn nêu trên, nếu không thực hiện, UBND phường Sa Pa sẽ xử lý theo quy định. Tuy nhiên, đến nay, công trình vẫn ngang nhiên tồn tại như một sự thách thức dư luận.

Ông Cao Bá Quý, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, việc xử lý công trình vi phạm nêu trên được giao cho UBND phường Sa Pa thực hiện và phải tháo công trình vi phạm đúng thời hạn để phục vụ cho việc kỷ niệm 120 Sa Pa.

Trước đó, UBND thị xã Sa Pa đã thực hiện rà soát, tổng hợp số liệu vi phạm để đưa ra các giải pháp quản lý chặt chẽ cũng như tháo dỡ các công trình vi phạm. Sau đó, UBND thị xã Sa Pa mạnh tay xử lý, tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm sau khi thông báo cho các chủ đầu tư liên quan.

Khu Best View có nhiều vi phạm về công trình xây dựng đã bị UBND thị xã Sa Pa ra quyết định, yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ. Ảnh: H.Đ.

Khu Best View có nhiều vi phạm về công trình xây dựng đã bị UBND thị xã Sa Pa ra quyết định, yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ. Ảnh: H.Đ.

Một số công trình đáng chú ý như điểm check-in Best View ở tổ 3, phường Cầu Mây. Qua kiểm tra, rà soát đối với các công trình xây dựng có một số hạng mục, công trình xây dựng không nằm trên diện tích đất ở. Trong khi, khu này chỉ có 400 m2 diện tích đất thổ cư.

Tại phần diện tích này, địa phương yêu cầu chủ cơ sở hoàn thiện các thủ tục cấp phép đối với những công trình đã xây dựng. Đặc biệt, yêu cầu dừng kinh doanh đối với khu check-in Best View để bổ sung, hoàn thiện các thủ tục còn thiếu.

Ngoài ra, UBND thị xã Sa Pa cũng đã tiến hành xử lý vi phạm tại khu vườn Vô Cực, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện tự tháo dỡ các hạng mục, công trình xây dựng trái phép; yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quy định của pháp luật về hồ sơ pháp lý cũng như sẽ giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện.

Được biết, những công trình vi phạm nêu trên hầu hết xây dựng trái phép đều nằm trên đất nông nghiệp, đất không được sử dụng đúng mục đích...

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.