| Hotline: 0983.970.780

Công ty Vina Nha Trang kỷ niệm 20 năm cổ phần hóa

Thứ Ba 03/09/2024 , 18:48 (GMT+7)

Ngày 3/9, Công ty Vina Nha Trang tổ chức kỷ niệm 20 năm cổ phần hóa doanh nghiệp. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tham dự lễ kỷ niệm.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Ngọc Thăng. 

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Ngọc Thăng. 

Thương hiệu Vina Nha Trang gắn liền với sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến cà phê và nông sản xuất khẩu tại Việt Nam. Từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước, khi ngành chế biến cà phê tại Việt Nam còn sơ khai, từ một xưởng cơ khí nhỏ, doanh nghiệp bắt đầu  nghiên cứu, tìm hiểu công nghệ với mong muốn cho ra đời những thiết bị chế biến cà phê phù hợp với từng vùng trồng cà phê, đáp ứng được yêu cầu của các cơ sở chế biến trong nước.

Từ xưởng cơ khí Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang chuyển sang Xưởng cơ khí Vinacafe Nha Trang. Đến năm 2004, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT có quyết định cổ phần hóa Xí nghiệp cơ khí Vinacafe.

Đây là một bước ngoặt, xóa bỏ các rào cản về cơ chế của một xí nghiệp Nhà nước trước đây, giúp Công ty CP Cơ khí Vina Nha Trang liên tục đầu tư đổi mới để phát triển. Đến nay, sản phẩm của công ty đã xuất khẩu đến hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, được khách hàng trong nước và quốc tế tín nhiệm.

Sản phẩm và thương hiệu Vina Nha Trang đã được trao nhiều danh hiệu danh giá như Hàng Việt Nam chất lượng cao, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Top 100 thương hiệu Việt, Top 10 ngành hàng...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá cao và biểu dương những thành tích vượt trội của công ty trong thời gian qua, đặc biệt là những thành quả hết sức ấn tượng từ khi doanh nghiệp được cổ phần hóa. Thứ trưởng mong muốn công ty tiếp tục phát huy những thành quả đã có, góp phần đưa ngành hàng cà phê của Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường thế giới.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.