| Hotline: 0983.970.780

Covid-19 hoành hành, mỗi ngày Bắc Giang vẫn xuất 200 tấn vải thiều sang Trung Quốc

Thứ Tư 19/05/2021 , 16:34 (GMT+7)

Dịch Covid-19 bùng phát nhưng qua cửa khẩu Lào Cai, mỗi ngày có khoảng 200 tấn vải thiều sạch của tỉnh Bắc Giang được thông quan, xuất bán sang Trung Quốc.

Vải thiều tại Bắc Giang năm 2021 dự kiến sản lượng khoảng 200 nghìn tấn. Ảnh: BGP.

Vải thiều tại Bắc Giang năm 2021 dự kiến sản lượng khoảng 200 nghìn tấn. Ảnh: BGP.

Ngày 19/5, thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, vài ngày trở lại đây, mỗi ngày có khoảng 200 tấn vải thiều của Bắc Giang được thông quan qua cửa khẩu Lào Cai để sang thị trường Trung Quốc.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương, vải thiều Bắc Giang được Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai xếp vào luồng xanh, được ưu tiên thông quan nhanh chóng.

Tại cửa khẩu Lạng Sơn, đặc sản này của tỉnh Bắc Giang cũng đã được Hải quan, Biên phòng của tỉnh Lạng Sơn ưu tiên xếp vào luồng xanh khi làm thủ tục thông quan.

Dù dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, nhưng lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đang thực hiện các biện pháp đảm bảo tiêu thụ khoảng 200 nghìn tấn vải thiều của vụ vải thiều năm nay.

Những ngày gần đây, mỗi ngày có khoảng 200 tấn vải thiều Bắc Giang được ưu tiên xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu tại Lào Cai. Ảnh: BG.

Những ngày gần đây, mỗi ngày có khoảng 200 tấn vải thiều Bắc Giang được ưu tiên xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu tại Lào Cai. Ảnh: BG.

Liên quan đến việc xuất khẩu vải thiều, trước khi đợt dịch Covid-19 này bùng phát, cơ bản các địa phương tại Bắc Giang đều đã xây dựng phương án hỗ trợ nhân dân thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều: Có dịch và không có dịch Covid-19, bảo đảm thuận lợi nhất cho nông dân, các HTX, doanh nghiệp xuất khẩu và các hệ thống siêu thị tiêu thụ vải.

Lãnh đạo Sở Công Thương, Sở NN-PTNT đã trao đổi làm rõ một số về vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng vải thiều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng yêu cầu của nước bạn.

Đồng thời xây dựng kế hoạch chi tiết phối hợp với các doanh nghiệp xuất khẩu, siêu thị trong nước quảng bá tiêu thụ vải một cách thuận lợi nhất và phân khúc thị trường để xúc tiến tiêu thụ nhằm khẳng định chất lượng, phẩm cấp vải thiều.

Các địa phương đã được giao tập trung thực hiện tốt kế hoạch xúc tiến tiêu thụ vải thiều, chỉ đạo các cơ sở sản xuất đá, thùng xốp chuẩn bị đầy đủ về số lượng đáp ứng nhu cầu đóng gói, thu mua vải thiều.

Bên cạnh đó, đảm bảo phương án an toàn giao thông hạn chế tắc đường, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho các thương nhân.

Mặt khác, quan tâm xây dựng sớm phương án đón các thương nhân sang thu mua tiêu thụ vải thiều, tạo điều kiện cho các thương nhân nhưng phải đảm bảo điều kiện cách ly y tế và tuân thủ mọi điều kiện trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.