| Hotline: 0983.970.780

C.P. Việt Nam giúp dân bản Kà Nâu có nước sạch

Thứ Hai 09/09/2019 , 08:35 (GMT+7)

C.P. Việt Nam vừa cùng với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Định, thực hiện lắp thiết bị dẫn nước về bản Kà Nâu, xã Canh Liên,  huyện Vân Canh, Bình Định.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định và lãnh đạo C.P. Việt Nam kiểm tra nước sạch về bản.

Bản Kà Nâu hiện có gần 70 hộ dân với hơn 220 nhân khẩu. Cuộc sống của dân làng đang gặp nhiều khó khăn, nhất là khâu nước sạch dùng để sinh hoạt.

Trước đây, người làng chủ yếu sử dụng nước sạch từ công trình dẫn nước do huyện Vân Canh xây dựng. Nhưng hiện nguồn nước này đã cạn kiệt. Vì thế nhiều bà con đã phải đi bộ rất xa gùi từng gùi nước về dùng rất vất vả.

Để có nguồn nước mát lành đưa về bản,  nhiều thành viên của C.P.Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Định, đã không ngại đường xa, hiểm trở, mang vác thiết bị lên đến đầu nguồn suối Túa. Tại đây, đoàn công tác đã xây dựng một hồ chứa nước và dẫn ống dài 1,5km đưa nước về bản Kà Nâu và phân phối đến các bể chứa để người dân sử dụng.

Cùng với chương trình cấp nước sạch, C.P. Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Định còn thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện để giúp người dân Kà Nâu cải thiện cuộc sống.

Cụ thể, sau khi tham gia Lễ ra quân Chiến dịch Hãy làm sạch biển, sức sống mới từ rác thải nhựa, ngày hội “Sức sống mới từ rác thải nhựa” tại TP Quy Nhơn, đoàn đã mang theo những đồ chơi làm bằng nhựa phế thải lên trao tặng cho các em thiếu nhi tại điểm trường tiểu học bản Kà Nâu.

Tại bản Kà Nâu, đội ngũ 8 bác sỹ và nhân viên y tế đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Ngoài ra , C.P. Việt Nam còn trao tặng áo ấm cho người dân; 10 suất quà cho các gia đình khó khăn; trao tặng gà giống, thức ăn và chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi gà cho 20 hộ gia đình ...

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất