| Hotline: 0983.970.780

Cty CP TCty Nông nghiệp Quảng Bình: Hỗ trợ đồng bào Rục sản xuất 10 ha lúa nước

Thứ Năm 02/02/2012 , 09:47 (GMT+7)

Với sự giúp đỡ của lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, bà con đã khai hoang và đưa vào sản xuất được gần 20 ha lúa nước. Vụ đông xuân năm nay là vụ lúa nước thứ 2 của bà con ở đây.

Giống lúa được hỗ trợ cho đồng bào Rục

Ngày 1/2, Cty CP TCty Nông nghiệp Quảng Bình đã vận chuyển 1,2 tấn lúa giống DV 108 và 7 tấn phân bón NPK Sao Việt lên cho đồng bào Rục (ở xã Thượng Hóa - huyện Minh Hóa) để hỗ trợ bà con thực hiện sản xuất 10 ha lúa nước vụ đông xuân 2012.

Ông Nguyễn Xuân Kỳ - Phó Tổng giám đốc Cty cho biết, ngoài hỗ trợ giống, phân bón, đơn vị còn tăng cường cán bộ kỹ thuật để hướng dẫn, chỉ đạo kỹ thuật gieo trồng cho đến lúc bà con thu hoạch vụ mùa.

Được biết, đồng bào Rục hiện có gần 400 hộ, sinh sống tại các bản ở xã Thượng Hóa (sát với biên giới nước bạn Lào). Với sự giúp đỡ của lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, bà con đã khai hoang và đưa vào sản xuất được gần 20 ha lúa nước. Vụ đông xuân năm nay là vụ lúa nước thứ 2 của bà con ở đây.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Xã viên sẽ hưởng lợi lớn khi canh tác lúa giảm phát thải

ĐBSCL Theo dự thảo chi trả kết quả giảm phát thải trong Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, nông dân trong các HTX, tổ hợp tác là đối tượng hưởng lợi cao nhất.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.