| Hotline: 0983.970.780

Cty Khatoco đối thoại với dân

Thứ Sáu 02/11/2012 , 09:44 (GMT+7)

Hôm qua (1/11) UBND xã Vĩnh Phương đã tổ chức cuộc đối thoại giữa người dân và Cty Nguyên liệu thuốc lá Khatoco.

Trước phản ánh của một số hộ dân thôn Đắc Lộc 2, xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang về việc Cty Nguyên liệu thuốc lá Khatoco thuộc Tổng Cty Khatoco Khánh Hòa trong quá trình sản xuất gây ô nhiễm môi trường về mùi, bụi và tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, hôm qua (1/11) UBND xã Vĩnh Phương đã tổ chức cuộc đối thoại giữa người dân và DN.

Theo kết luận của Sở Tài nguyên Môi trường Khánh Hòa thì Nhà máy tách cọng thuốc lá Khatoco được xử lý hệ thống hút bụi toàn phân xưởng để thu hồi bụi, sau đó được dẫn qua 3 thiết bị lọc bụi tay áo để thu hồi. Đối với ô nhiễm mùi, trong quá trình sản xuất không sử dụng hóa chất và mùi phát sinh là mùi tự nhiên của lá thuốc do vậy Sở TN - MT Khánh Hòa cho rằng bụi và mùi không phải là nguồn gây ô nhiễm. Tuy nhiên đối với tiếng ồn do quạt thổi khói cho lò hơi trong quá trình đốt nhiên liệu lại đặt sát nhà dân nên có ảnh hưởng đến khu dân cư.

Tại buổi đối thoại, ông Đặng Thái Luyện, Giám đốc Cty nguyên liệu thuốc lá Khatoco đã ghi nhận những phản ánh của người dân và cho biết Cty đang tiến hành khắc phục những hạn chế còn tồn tại để giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng trong quá trình sản xuất gây ra.

Cụ thể đối với ống xả khí Cty sẽ kéo xuống sát mặt đất và khí này sẽ được xử lý qua bể nước ôzon sau đó mới ra môi trường. Đối với tiếng ồn của lò hơi Cty đang tiến hành xây tường cao 5m, dài 30m và có lớp cách âm và dự kiến đến 20/12 sẽ xong toàn bộ các hạng mục.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ôtô BMW tự bốc cháy khi đang đỗ

Khoảng 12h ngày 2/5, trên đường Ngô Thì Sỹ, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông một chiếc ôtô nhãn hiệu BMW đỗ ven đường đột nhiên bốc cháy dữ dội.